Nhịp sống TMACùng hòa vào nhịp sống sôi động tại TMA với đa dạng các hoạt động thể thao, giải trí, từ thiện diễn ra thường xuyên

[Đại hội Thể thao – Văn nghệ TMA 2022] Nhiều cái tên mới nổi khuấy đảo làng cầu lông TMA; Bi-da và Ném phi tiêu tìm ra những cao thủ xứng đáng

Đại hội Thể thao – Văn nghệ TMA 2022 đã có một cuối tuần sôi động khi khuấy đảo đấu trường thể thao khắp thành phố với 3 môn thi đấu là Cầu lông, Bi-da và Ném phi tiêu. Hàng trăm VĐV đã cống hiến cho người hâm mộ một tinh thần thi đấu cuồng nhiệt, bền bỉ và đầy quyết tâm.

Cầu lông có lẽ là giải đấu khắc nghiệt nhất tuần qua khi các lông thủ phải thi đấu với hơn 100% công lực. Rất nhiều “con chuột” xuất hiện và cả những bất ngờ đã xảy ra khiến người xem không khỏi trầm trồ. Ở nội dung Đôi nam, rất nhiều cao thủ tiềm ẩn đã dần ra khỏi hang bằng những cách thức rất ngoạn mục, tiêu biểu là cặp đôi “song Trí” (Trí Hồ –Trí Trần) của DC8. Họ đã vượt qua vòng đấu bảng và trận Tứ Kết để tiến vào Bán Kết với hiệu số điểm rất cao +50. Cặp đôi Nghiệp Trần – Khoa Nguyễn của DC17 lần đầu được “mai mối” với nhau ngay ngày cuối cùng sát với giải đấu đã chiến đấu đến cùng để vượt qua vòng đấu bảng với hiệu số điểm không kém cạnh, +42. 2 tay vợt lão làng Phương Nguyễn (DC18) - Thắng Nguyễn (DC4) dù số tuổi cộng lại đã rất cao nhưng vẫn lầm lì tiến vào đến tận Bán Kết. Huy Khổng (DC13) - Hùng Hoàng (DC6) sau bao năm tập luyện chung với nhau, hiện tại đã có tiếng nói chung và đã băng băng tiến về trận Chung Kết khi lội ngược dòng trước đôi hạt giống Tân Nguyễn (DC13) - Quốc Anh (DC15) ở trận Tứ kết và thắng đôi Phương Nguyễn - Thắng Nguyễn ở Bán kết. Thế lực mới nổi ở cầu lông TMA - Vy Châu (DC19) khi phối hợp với tay vợt lão luyện Nhẫn Huỳnh (DC16) đã một mạch về đến trận Chung Kết khi chưa để thua bất kỳ set đấu nào cùng với hiệu số điểm khủng khiếp, +85.

Ở nội dung Đơn nam, rất nhiều các gương mặt mới đã xuất hiện và thi đấu với một thể lực dồi dào và tóm gọn hết tất cả họ hàng nhà chuột, như: Huỳnh Ngọc Anh Minh, Nguyễn Tiến Công, Cao Minh Nhật, Phan Văn Cảnh. Đặc biệt, Huỳnh Văn Lộc (DC29), tay vợt dù mới xuất hiện lần đầu trong làng cầu lông TMA nhưng đã xuất sắc vượt qua các cao thủ kỳ cựu như Thịnh Nguyễn, cựu vô địch Phương Phạm, đương kim vô địch Quốc Anh và hạt giống Tân Nguyễn để tiến vào Chung Kết và sẽ gặp Vy Châu – DC19, cũng là một nhân tố đặc biệt mới nổi của cầu lông TMA. Trước mắt chúng ta sẽ là một trận Chung Kết như một bộ phim bom tấn đầy hứa hẹn vào thứ 7 tuần sau.

Kết quả ngày thi đấu thứ nhất:

Đôi Nam:

  • Chung Kết: Huỳnh Hữu Nhẫn (DC16) - Châu Trường Vy (DC19) vs Khổng Minh Huy (DC13) - Hoàng Quốc Hùng (DC6)
  • Tranh 3/4: Hồ Ngọc Trí - Trần Mình Trí (DC8) vs  Nguyễn Trọng Phương (DC18) - Thắng Nguyễn (DC4)

Đơn Nam:

  • Chung Kết: Châu Trường Vy (DC19) vs  Huỳnh Văn Lộc (DC29)
  • Tranh 3/4: Nguyễn Minh Tân (DC13) vs  Phạm Đình Hải Phương (DC5)

Đơn Nữ:

  • Nhất: Nguyễn Thị Tuyết Nhi (DC14)
  • Nhì: Lê Thu Giang (DC3)
  • Ba: Lê Bùi Ngọc Trâm (DC16)

Đôi Nữ:

  • Nhất: Nguyễn Thị Tuyết Nhi (DC14) - Lê Thu Giang (DC3)
  • Nhì: Lê Bùi Ngọc Trâm (DC16) - Nguyễn Mỹ Tú Anh (DC18)
  • Ba: Võ Thị Cẩm Ngân (DC19) - Nguyễn Thị Kim Thủy (DC19)

Diễn ra trong cả 2 ngày thứ 7 và Chủ nhật, bộ môn bida tiếp tục tuần thi đấu thứ 2 với 2 nội dung thi đấu là Libre Singles và Pool Singles.

Ở nội dung Libre Singles, thật trớ trêu khi hầu hết các tay cơ mạnh được xem là ứng cử viên cho ngôi vô địch như Thắng Phạm (DC8), Phước Dương (DC9), Sơn Trần (DC16), Thắng Nguyễn (DC6), Khanh Nguyễn (DC1) đều dồn hết vào bảng B. Điều này có nghĩa họ phải lần lượt loại nhau để tranh 1 tấm vé vào chung kết duy nhất. Kịch tính diễn ra ngay ở trận đấu mở màn giữa Phước Dương và Sơn Trần khi Phước Dương Cầm bi trắng đánh tiên. 2 cơ thủ so kè điểm số quyết liệt và Phước Dương chạm 50 điểm trước trong khi Sơn Trần đang là 41 điểm. Do luật thi đấu là đồng lượt cơ nên Sơn Trần cầm bi vàng còn 1 lượt cơ cuối. Sơn Trần đề pa và đánh luôn cơ 9 để đưa trận đấu vào loạt penalty quyết định. Có lẽ quá ngỡ ngàng với sự lì đòn của Sơn Trần mà Phước Dương đã đề pa trượt và Sơn Trần chỉ chờ có thế để kết thúc trận đấu với pha đề pa chuẩn xác. Đây có lẽ là trận đấu đáng nhớ nhất của giải. Bảng đấu này còn có sự xuất hiện của gương mặt mới Thắng Nguyễn với lối đánh cực kỳ kỹ thuật đã vượt qua một loạt các cơ thủ kỳ cựu khác để tiến vào bán kết và chỉ chịu dừng bước trước đương kim vô địch Thắng Phạm với kinh nghiệm và bản lĩnh đã được thể hiện trong những mùa giải đã qua.

Ở bảng đấu còn lại - bảng A, tay cơ Hiếu Nguyễn (Admin) như cá gặp nước do bảng đấu được đánh giá nhẹ hơn. Mặc dù cũng có những thời điểm khó khăn bị đối thủ dẫn điểm nhưng anh đã lần lượt vượt qua tất cả để lọt vào trận chung kết gặp người đồng đội lâu năm Thắng Phạm. Ở trận chung kết gà nhà đá nhau này, tay cơ Thắng Phạm đã thể hiện được sự ổn định hơn và đã bảo vệ thành công chức vô địch.

Ở nội dung Pool Singles, tưởng chừng chỉ có Lâm Anh (bảng B) là nữ cơ thủ duy nhất tham gia giải đấu thì đúng vào phút bù giờ xuất hiện thêm 1 nữ cơ thủ tài năng khác là Liên Phan (DC24 - bảng A). Phải nói rằng sự xuất hiện của những bóng hồng đã làm cho giải đấu sôi động hơn hẳn khi họ đã thi đấu cực hay và đã tiễn nhiều chàng trai của giải đấu ra về 1 cách tâm phục khẩu phục.

Ở bảng A, Liên Phan đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ ở vòng ngoài để góp mặt ở tứ kết nhưng phải dừng bước đầy tiếc nuối trước tay cơ Quang Cường (DC15) - một trong những ứng cử viên cho chức vô địch khi anh đã thi đấu cực kỳ ổn định và thường xuyên dẫn điểm đối thủ khá xa ở những trận đấu trước đó. Ở trận tứ kết còn lại, tay cơ Gia Lâm (TMA Innovation) cũng vượt qua tay cơ khá mạnh khác là Sơn Trịnh để vào bán kết gặp người đồng đội Quang Cường. Đáng tiếc vé vào chung kết chỉ có 1 nên 2 người đồng đội phải chiến đấu với nhau để giành 1 suất cho trận đấu cuối cùng. Trận bán kết diễn ra vô cùng hấp dẫn vì cả hai thi đấu cân tài cân sức, tỉ số rượt đuổi đến 4-4 đưa cả hai vào set quyết định. Cuối cùng, tay cơ Quang Cường đã thể hiện được sự chính xác hơn để góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Ở bảng đấu còn lại, nữ cơ thủ cũng là nhà tân vô địch Pool Doubles - Lâm Anh - cũng đã chứng minh vì sao mình vô địch tuần trước khi lần lượt loại một loạt đấng mày râu để vào bán kết.

Một bất ngờ khác khi tay cơ Thắng Phạm lần đầu tiên tham gia giải này và đây không phải là môn sở trường cũng đã vượt qua những tay cơ khác để vào bán kết gặp Lâm Anh. Ở trận bán kết, tay cơ Thắng Phạm đã thể hiện sự chính xác hơn bằng những pha điều bi tốt và đã vượt qua Lâm Anh góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Trận chung kết diễn ra kịch tính giữa 2 trường phái: Quang Cường - đánh chính xác hơn nhưng điều bi chưa tốt còn Thắng Phạm điều bi tốt hơn nhưng so về độ chính xác thì được đánh giá không bằng Quang Cường. Chung cuộc, tay cơ Thắng Phạm nhờ vào sự điều bi tốt của mình đã vượt qua Quang Cường với tỉ số 5-3 để lần đầu tiên lên ngôi vô địch ở bộ môn này.

Kết quả chung cuộc:

Nội dung Libre Single:

  • Nhất: Phạm Vũ Quốc Thắng (DC8)
  • Nhì: Nguyễn Xuân Hiếu (Admin)
  • Ba: Nguyễn Văn Thắng (DC6) - Huỳnh Lê Bảo Vinh (DC6)

Nội dung Pool Single:

  • Nhất: Phạm Vũ Quốc Thắng (DC8)
  • Nhì: Trần Quang Cường (DC15)
  • Ba: Đặng Phước Lâm Anh (DC12) - Lư Gia Lâm (TMA Innovation)

Cũng trong sáng thứ 7 tuần qua, ngay từ rất sớm, phòng Gym Lab 6 đã trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự góp mặt của rất nhiều tiêu thủ đến từ khắp các DC của TMA. Sau nhiều ngày miệt mài tập luyện, các tiêu thủ đều đã sẵn sàng “xuống núi” để tham gia tranh tài tại bộ môn Ném phi tiêu trong khuôn khổ Đại hội Thể thao – Văn nghệ TMA 2022. Trước giờ thi đấu, khu vực tập luyện đã rất náo nhiệt với những pha phô diễn khả năng nhằm uy hiếp tinh thần các đấu thủ còn lại.

Đặc biệt, năm nay với sự xuất hiện của các bóng hồng xinh đẹp đã làm cho không khí cuộc thi trở nên vui tươi hơn rất nhiều và các chị em cũng đã chứng tỏ rằng họ không phải dạng vừa bằng những cú ném đầy mạnh mẽ, sắc bén và không thiếu phần chính xác khiến các tiêu thủ lẫn cổ động viên phải trầm trồ.

Để giải đấu thêm phần hấp dẫn thì luật thi đấu và số lượt ném đã được thay đổi qua các vòng từ vòng bảng đến vòng knock-out. Chính điều này đã tạo thêm nhiều bất ngờ thú vị bởi nếu muốn đi sâu ở giải đấu thì ngoài yếu tố kỹ thuật thì các vận động viên phải luôn giữ vững tâm lý và phong độ thật ổn định, chỉ cần một giây mất tập trung thì có thể thành quả của các vòng đấu trước sẽ trở nên vô nghĩa. Vượt qua rất nhiều ứng cử viên sáng giá, 5 cái tên xuất sắc nhất góp mặt ở vòng chung kết xuất hiện một nữ tiêu thủ là Vũ Thị Bích Liên (DC13) và 4 vận động viên nam gồm Lê Văn Lê (DC24), Nguyễn Duy Huấn (DC18), Trần Trung Hải (DC19), Đỗ Đăng Nguyên (DC15).

Sau hai lượt thi đấu đi và về thì 3 cái tên cuối cùng có mặt ở trận chung kết là Nguyễn Duy Huấn (DC18), Trần Trung Hải (DC19), Đỗ Đăng Nguyên (DC15). Tại đây sự kịch tính và hồi hộp của giải đấu được đưa lên đỉnh điểm. Cả 3 tiêu thủ lần lượt ném từng tiêu một, và không ai chịu thua kém ai khi tỉ số luôn ở mức cân bằng. Đến lượt ném cuối cùng, sau một giây thiếu tập trung thì Trần Trung Hải là tiêu thủ giữ vững phong độ và luôn dẫn đầu về điểm số đã ném lệch tâm khá xa vào vòng 4 điểm từ đó tạo cơ hội cho 2 tiêu thủ còn lại. Trận chung kết khép lại với tổng tỉ số nghẹt thở khi ba tiêu thủ cách nhau chỉ đúng 1 điểm mong manh.

  • Nhất: Đỗ Đăng Nguyên (DC15)
  • Nhì: Nguyễn Duy Huấn (DC18)
  • Ba: Trần Trung Hải (DC19)
Báo cáo CSR 2023 Báo cáo CSR 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2019
Newsletter tháng 08/2023 Newsletter tháng 08/2023 Newsletter tháng 07/2023 Newsletter tháng 07/2023 [Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết [Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 05/2023 Newsletter tháng 05/2023