Nhịp sống TMACùng hòa vào nhịp sống sôi động tại TMA với đa dạng các hoạt động thể thao, giải trí, từ thiện diễn ra thường xuyên

[Đại hội Thể thao – Văn nghệ TMA 2022] Cháy hết mình cùng các tay vợt Bóng bàn; Tân vương Cờ vua lộ diện sau nhiều năm chinh chiến

Cuối tuần qua, Đại hội Thể thao – Văn nghệ TMA 2022 đã diễn ra giải Bóng bàn và Cờ vua, 2 bộ môn với 2 thái cực khác nhau nhưng đều có một điểm chung là những phút giây kịch tính cân não. Trong khi các tay vợt bóng bàn phải hòa mình vào nhịp độ cực nhanh của các trận đấu thì các kỳ thủ lại có một ngày thi đấu trông thì dịu êm, nhưng thật ra đầy bão tố.

Bóng bàn thi đấu trong cả 2 ngày thứ 7 và chủ nhật. Ở nội dung đơn nam - đơn nữ, các trận đấu đã diễn ra với không khí cực kì sôi động ở vòng bảng. Càng vào các vòng trong, sức nóng càng được đẩy lên cao. Tham gia nội dung đơn nữ năm nay đều là các tay vợt có độ ổn định cao, trong đó Phụng Nguyễn (BA) và Trâm Trần (DC3) là 2 gương mặt nổi trội nhất. Bất ngờ xảy ra khi trước ngày thi đấu 1 tuần, Phụng Nguyễn đã quyết định chuyển qua thi đấu ở nội dung đơn nam.  Đơn nữ là màn trình diễn xuất sắc của Trâm Trần khi toàn thắng trước các đối thủ cùng bảng để đăng quang nội dung đơn nữ. Nếu tiếp tục luyện tập nâng cao, dự kiến Trâm Trần và Phụng Nguyễn sẽ còn tiến bộ vượt bậc trong tương lai vì sở hữu kĩ thuật cực kì tốt.

Các trận đấu đơn nam đã được dự báo cực kì gay cấn khi không có sự chênh lệch đẳng cấp quá nhiều. Các vận động viên đều chắt chiu thể lực và từng điểm trong các set đấu để vào vòng trong. Phụng Nguyễn mặc dù là nữ nhưng đã gây ra khó khăn rất lớn cho các tay vợt nam. Đáng tiếc, Phụng đã chưa thể vượt qua các tay vợt lão luyện nên đành dừng bước sớm. Lần đầu tiên tham gia giải bóng bàn TMA, 2 tay vợt Ngân Hà (DG2) và Dũng Nguyễn (DC6) đã xuất sắc vượt qua 2 tay vợt kì cựu Thiên Trần (DG5), Tuấn Nguyễn (DC19) để vào vòng bán kết. Nhưng vận may đã không mỉm cười với họ khi phải chạm trán Hòa Nguyễn (DC5) và Việt Trần (DC12) ở bán kết. Một lần nữa, trận tranh chung kết là cuộc đối đầu duyên nợ giữa 2 tay vợt kì cựu Hòa Nguyễn và Việt Nguyễn. Và lại một lần nữa phải chia buồn cùng Việt Trần khi Hòa Nguyễn với kinh nghiệm và thể lực tốt đã giành chiến thắng 4-1, đăng quang nội dung đơn nam.

Vào sáng chủ nhật, nội dung đôi nam nữ diễn ra cực kì gay cấn, không chỉ các vận động viên nam mà các bạn nữ cũng đều đã thi triển các cú giật, bạt, cắt xoáy có độ “sát thương” cực cao. Nếu bóng không vào bàn thì cũng để lại dấu ấn trên người đối phương. Kết thúc lượt đấu, cả 3 cặp đôi đều có số điểm bằng nhau nên cần xét hiệu số thắng thua, đối đầu để phân định kết quả. Chung cuộc, bộ đôi Tân Nguyễn (DC13) – Trâm Trần đã lên ngôi vô địch, giải nhì thuộc về Ngân Hà – Phụng Nguyễn, Dũng Nguyễn – Oanh Lê (DC6) và Tuấn Nguyễn – Thanh Châu (DC19) đồng giải ba.

Nội dung đôi nam diễn ra sau cùng. Năm nay, lá thăm may rủi đã đưa đẩy các đội mạnh vào chung bảng B. Đây có thể xem như bảng đấu “tử thần” khi quy tụ các cặp đôi đã từng đạt giải cao ở những mùa đấu trước. Hòa Nguyễn – Tân Nguyễn, Việt Trần – Cường Trần (DC15), Ngân Hà – Tuấn Nguyễn, Khoa Trịnh – Dũng Nguyễn (DC6). Cao thủ đời đầu - anh Khoa Trịnh - Director DC6 đã phải miệng chữ A, mồm chữ O khi biết tin mình ở bảng đấu này. Với kinh nghiệm thi đấu chung nhiều năm, cặp Việt Trần – Cường Trần đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng. Vượt qua cặp Hòa Nguyễn – Tân Nguyễn, Ngân Hà – Tuấn Nguyễn giành vị trí nhì bảng để tiến vào vòng trong.

Ở bảng A, 2 cặp đôi lão luyện Thuận Tôn (DC13) – Thiên Trần, Khôi Mai (DC12) – Thạnh Nguyễn (DC15) bằng kinh nghiệm thi đấu đã vượt qua 2 cặp đôi trẻ tuổi cùng bảng. Kết quả chung cuộc, Việt Trần – Cường Trần đã lên ngôi vô địch nội dung đôi nam, hạng nhì thuộc về Ngân Hà – Tuấn Nguyễn, đồng giải ba Thuận Tôn – Thiên Trần, Khôi Mai – Thạnh Nguyễn.

Kết quả:

Đơn nam:

  • Nhất: Hòa Nguyễn (DC24)
  • Nhì: Việt Trần (DC12)
  • Ba: Ngân Hà (DG2) – Dũng Nguyễn (DC6)

Đơn nữ:

  • Nhất: Trâm Trần (DC3)
  • Nhì: Thanh Châu (DC19)
  • Ba: Luận Dương (DC1)

Đôi nam:

  • Nhất: Việt Trần (DC12) – Cường Trần (DC15)
  • Nhì: Ngân Hà (DG2) – Tuấn Nguyên (DC19)
  • Ba: Thiên Trần (DG5) – Thuận Tôn (DC13), Khôi Mai (DC12) – Thạnh Nguyễn (DC15)

Đôi nam nữ:

  • Nhất: Tân Nguyên (DC13) – Trâm Trần (DC3)
  • Nhì: Ngân Hà (DG2) – Phụng Nguyễn (Delivery Shared Service)
  • Ba: Tuấn Nguyễn (DC19) – Thanh Châu (DC19), Dũng Nguyễn (DC6) – Oanh Lê (DC6)

Với không khí tĩnh lặng hơn nhưng sự cạnh tranh và căng thẳng không hề kém cạnh, giải Cờ vua được tổ chức tại Lab 6 thu hút đông đảo kỳ thủ tham gia. Sau 2 năm tạm ngưng do dịch Covid, các kỳ thủ đều đang rất “ngứa nghề” và háo hức cho những màn đối đầu kịch tính. Thêm vào đó, BTC cũng hy vọng tìm ra nhân tố mới thay thế cựu vương Hải Nguyễn (ITS) một thời vang bóng.

Dựa vào số lượng thực tế tham gia, giải được khởi tranh và bốc thăm tiến hành đấu 5 vòng. Ngay từ lượt đầu tiên, bất ngờ đã xảy ra khi "tay chơi" mới nổi Hiếu Lê (DC4) hạ gục “huyền thoại” cờ vua TMA - Nhơn Huỳnh (ITS). Nhưng chưa kịp ngủ quên trên chiến thắng, sang vòng 2, bất ngờ khác lại xảy ra khi Hiếu Lê bị nữ kỳ thủ duy nhất của giải đấu - Mẫn Chế (DC15) vượt mặt. Mẫn nhờ vậy vươn lên nhóm đầu bảng. Mẫn tiếp tục giữ phong độ ở vòng 3, vươn lên dẫn đầu. Đến vòng 4, Mẫn đã nhận thất bại trước Nguyên Trần (DC5).

Ở lượt đấu cuối cùng, các kỳ thủ dồn hết sự tập trung và công lực khiến các trận đấu cạnh tranh cao độ, thứ hạng vẫn chưa ngả ngũ. Huy Nguyễn (DC8) đã hòa Mẫn. Nhơn Huỳnh (ITS) sau khi sẩy chân ở trận đầu, đã nhanh chóng lấy lại phong độ và toàn thắng 4 trận, tiếp tục cạnh tranh trong bảng xếp hạng. 

Chung cuộc, do các kỳ thủ top đầu đều cùng bằng điểm, nên BTC đã dựa vào hệ số phụ để tìm ra nhà vô địch:

Kết quả: 

  • Nhất: Huy Nguyễn (DC8)
  • Nhì: Nhơn Huỳnh (IT)
  • Ba: Nguyên Trần (DC5)

Kỳ thủ Huy Nguyễn (DC8) là tấm gương điển hình cho việc “có công mài sắt có ngày nên kim” khi sau bao năm chinh chiến tại đấu trường cờ vua TMA, anh đã thoát khỏi cái bóng Runnervà vươn lên thành tân vương.

Một ngày thi đấu dường như vẫn chưa đủ để các kỳ thủ phát huy hết công lực và thỏa đam mê, do vậy, cuối tuần này, giải Cờ vua sẽ tổ chức thêm thể thức cờ nhanh Blitz với thời gian giới hạn cho mỗi trận đấu là 5 phút. Hãy đến xem và cổ vũ cho đồng nghiệp!

Xin chúc mừng các VĐV Cờ vua và Bóng bàn đã hoàn thành giải đấu với nhiều cung bậc cảm xúc lý thú. Một cuối tuần với nhiều sự cố gắng, cống hiến của từng cá nhân và đồng đội. Cùng chờ đón những giải đấu sẽ khởi tranh sắp tới là Cờ tướng và Cờ úp nhé!

Báo cáo CSR 2023 Báo cáo CSR 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2019
Newsletter tháng 08/2023 Newsletter tháng 08/2023 Newsletter tháng 07/2023 Newsletter tháng 07/2023 [Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết [Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 05/2023 Newsletter tháng 05/2023