Nhịp sống TMACùng hòa vào nhịp sống sôi động tại TMA với đa dạng các hoạt động thể thao, giải trí, từ thiện diễn ra thường xuyên

[Đại hội Thể thao – Văn nghệ 2022] Đá cầu, Bi-da và Quần vợt xướng danh người dẫn đầu

Đại hội Thể thao – Văn nghệ TMA 2022 đã có một cuối tuần hết sức sôi động cùng 3 môn thi đấu là Bi-da, Quần vợt và Đá cầu. Bi-da và Đá cầu đã hoàn tất các nội dung thi đấu để diễn ra lễ bế mạc, trao giải đầy hào hứng cho các VĐV. Còn bộ môn Quần vợt đã về đích nội dung Đôi nam với những cặp đôi xứng đáng.

Giải Đá cầu năm nay có sự góp mặt của nhiều làn gió mới, nhiều gương mặt mới với niềm hy vọng mang lại nhiều bất ngờ cho mùa giải. Tuy vậy, liên minh DC3-DC18 (đội DC3 cũ) với sức mạnh áp đảo và kinh nghiệm tích lũy nhiều năm đã băng băng vượt qua tất cả các đối thủ ở cả 2 nội dung để giành cú đúp danh hiệu.

Ở nội dung đá đôi, sự xuất hiện của DC14 với nhiều hảo thủ được kỳ vọng là đối thủ xứng tầm và cản bước DC3 ở trận chung kết. Thế nhưng, sau một số nhầm lẫn về giờ thi đấu, họ tham gia khá trễ và có lẽ việc không bắt kịp nhịp độ giải đấu cũng như chưa quen chân với cầu đã khiến họ là đội đầu tiên bị loại ở nội dung này. Họ cũng không thể kịp tham gia nội dung đồng đội trong khi rất hào hứng và sẵn sàng chinh chiến trên mọi mặt trận.

Ngoài ra, DC15 tuy lần đầu xuất hiện trong làng "túc" cầu nhưng đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giá khi thi đấu vô cùng nỗ lực. Với chỉ 3 thành viên, họ đã "cày" liên tục qua nhiều trận đấu, đôi lúc tưởng như bỏ cuộc vì bị chuột rút, nhưng với tinh thần máu lửa đã xuất sắc chiến đấu đến hiệp thi đấu cuối cùng và chỉ chịu dừng bước trước nhà vô địch để giành giải nhì nội dung Đôi nam. Họ cũng thi đấu đầy quyết tâm để giành giải ba nội dung đồng đội trước đó. DC2 với những chân đá điêu luyện cũng thuyết phục BTC và người hâm mộ với lối đá đẹp mắt và ý chí bền bỉ để giành giải nhì nội dung đồng đội và ba nội dung đôi.

Kết quả chung cuộc:  

Đồng đội

  • Nhất: DC3-DC18
  • Nhì: DC2
  • Ba: DC15

Đôi

  • Nhất: DC3-DC18
  • Nhì: DC15
  • Ba: DC2

Cũng được tổ chức trên sân Viettel, nội dung Đôi nam của giải Quần vợt thử thách sức bền của các tay vợt khi thời tiết khá nắng gắt. Giải tuy kén người chơi và không có quá nhiều gương mặt mới nhưng mỗi một tay vợt đều có sự thay đổi, tiến bộ trong màn thể hiện của mình. Cầm vợt trở lại sau nhiều tháng ngày vắng bóng do dịch, tất cả các tay vợt đều hào hứng xen lẫn hồi hộp.

Sau nhiều ván đấu khắc nghiệt, 4 cặp đôi bước vào các trận bán kết và chung kết đã lộ diện. Trận tranh hạng 3 giữa Huy Nguyễn (DC19) - Kha Nguyễn (DC4) và Nguyện Nguyễn (ITS) - Hiệp Phan (IC) diễn ra căng thẳng đến từng game một. Sau nhiều năm gác kiếm, tay vợt Huy Nguyễn bất ngờ trở lại giải đấu và mang đến nguồn năng lượng hết sức dồi dào. Tuy vậy, khi đang đứng trước cơ hội giành giải ba trong trận đấu quyết định, thời tiết nắng nóng đã làm sức khỏe anh giảm sút. Không chỉ anh, các tay vợt còn lại đều chấn thương liên tiếp khi đã lâu không luyện tập. Cuối cùng, với những cố gắng đáng khâm phục cùng màn song kiếm hợp bích ăn ý, cặp đôi Nguyện Nguyễn - Hiệp Phan đã giành giải ba đôi nam.

Trận đấu chung kết quyết định giữa 2 kỳ phùng địch thủ là Phước Trần (DG2) - Nhân Nguyễn (DC17) và Hải Chu (DC2) - Mẫn Nguyễn (DC9) thu hút mọi con mắt đổ dồn của người hâm mộ. Trận đấu căng thẳng ngay những game đầu tiên khi cặp Phước Trần - Nhân Nguyễn đang dẫn trước 2-1 thì bất ngờ Hải Chu với phong độ chói sáng đã cùng đồng đội Mẫn Nguyễn toàn thắng game còn lại và giành chiến thắng chung cuộc để lên ngôi vô địch. 

Kết quả chung cuộc nội dung đôi nam:

  • Nhất: Hải Chu (DC2) - Mẫn Nguyễn (DC9)
  • Nhì: Phước Trần (DG2) - Nhân Nguyễn (DC17)
  • Ba: Nguyện Nguyễn (ITS) - Hiệp Phan (IC)

Diễn ra trong cả 2 ngày thứ 7 và chủ nhật, bộ môn Bi-da tạo ra sân chơi lý tưởng cho các tay cơ. Ở nội dung Libre Double, kịch tính xảy ra ở trận tứ kết giữa cặp đôi Phước Dương (DC9) - Cường Nguyễn (Admin) và Thắng Phạm (DC8) - Hiếu Nguyễn (Admin). Đây được đánh giá là trận chung kết sớm của giải khi cả hai đội đều được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch. Ở trận đấu này, đội của Phước - Cường cầm bi trắng đề pa trước, hai đội so kè điểm số từ đầu đến cuối và Phước - Cường là người chạm đích trước với tỉ số 50-44. Trớ trêu thay, luật bi-da đồng lượt vẫn chưa chịu buông tha Phước Dương khi một lần nữa lại bị đối thủ cầm vàng quá lì lợm đề pa lượt cuối và cán đích để đưa trận đấu vào loạt penalty. Phải nói ở lượt cuối, công lớn để đưa trận đấu vào loạt penalty thuộc về Hiếu Nguyễn khi anh đã giải quyết được 2 thế bi khó ở những lượt đấu cân não. Có lẽ vì đối thủ quá lì đã ảnh hưởng đến tâm lí thi đấu của mình nên ở loạt penalty, Phước Dương đã đề pa trượt và Thắng Phạm đã tận dụng cơ hội không thể tốt hơn này để tiễn đối thủ ra về trong ngậm ngùi. Ở bảng đấu còn lại, cặp đôi Thắng Nguyễn - Sơn Trịnh (DC6) đã không mấy khó khăn để góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Tuy vậy, ở trận chung kết, họ đã không thể gây bất ngờ khi gặp cặp đôi quá mạnh là Thắng Phạm - Hiếu Nguyễn và đành chấp nhận vị trí á quân nội dung này.

Nội dung 3 băng được tổ chức vào ngày thi đấu cuối cùng với sự góp mặt của anh Lạc Bùi đã giúp cho không khí thi đấu sôi động hơn hẳn. Cùng với đó anh đã tài trợ cho anh em thi đấu những phần cơm trưa chất lượng để anh em có đầy đủ sức khỏe và thi đấu hết mình.

Đây là nội dung được đánh giá là khó nhất trong tất cả các nội dung thi đấu của giải, đòi hỏi các cơ thủ phải có sự hiểu biết kết hợp nhiều yếu tố khác như thể lực, kỹ thuật, tư duy.... Cặp đấu đáng chú ý ở vòng bảng giữa anh Lạc Bùi (VP) và Phước Dương (DC9) được anh em chú ý theo dõi và cổ vũ nhiệt tình với những tràng pháo tay cho những pha ghi điểm đẹp mắt. Với tinh thần vui với anh em là chính cùng với thời gian dài mới đánh lại nên anh Lạc đã không thể vượt qua Phước Dương với lối đánh chắc chắn và chiến thuật cực kỳ hợp lý. Tuy thất bại nhưng anh Lạc cũng đã để lại giải đấu những pha đánh đầy kỹ thuật và đã nhận được sự nể phục của anh em thi đấu cũng như theo dõi.

Bảng A đã có nhiều ngờ xảy ra khi tay cơ Vũ Đỗ (DC5) loại nhiều tay cơ được đánh giá cao hơn như Hiếu Nguyễn (Admin) hay Thắng Nguyễn (DC6) để góp mặt ở bán kết và chỉ chịu dừng bước trước đương kim vô địch nội dung này là Thắng Phạm (DC8) với đẳng cấp và trình độ hơn hẳn. Ở bảng đấu còn lại, Phước Dương đã có một ngày thi đấu đặc biệt thăng hoa khi vượt qua nhiều đối thủ khó nhằn để góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Trận đấu chung kết diễn ra dằng co trong những lượt cơ đầu nhưng sau đó, đương kim vô địch giải Thắng Phạm tỏ ra xuống sức và liên tục đánh lỗi trong khi Phước Dương càng đánh càng hay và giành thắng lợi như một lẽ tất yếu để lần đầu tiên chạm tay vào chiếc cúp danh giá.

Lễ tổng kết và trao giải bida ở tất cả các nội dung diễn ra ngay sau đó, anh Lạc Bùi đã chúc mừng vào trao giải cho anh em trong sự cổ vũ của tất cả mọi người có mặt ở câu lạc bộ.

Kết quả chung cuộc:

Libre Singles

  • Nhất: Phạm Vũ Quốc Thắng (DC8)
  • Nhì: Nguyễn Xuân Hiếu (Admin)
  • Ba: Nguyễn Văn Thắng (DC6)/Huỳnh Lê Bảo Vinh (DC6)

Libre Doubles

  • Nhất: Phạm Vũ Quốc Thắng (DC8) - Nguyễn Xuân Hiếu (Admin)
  • Nhì: Nguyễn Văn Thắng (DC6) - Trịnh Viết Sơn (DC6)
  • Ba: Huỳnh Công Tam (DC12) - Đặng Phước Lâm Anh (DC12)/Bùi Phước Lộc (DC15) - Lư Gia Lâm (Innovation)

Pool Singles

  • Nhất: Phạm Vũ Quốc Thắng (DC8)
  • Nhì: Trần Quang Cường (DC15)
  • Ba: Lư Gia Lâm (Innovation)/Đặng Phước Lâm Anh (DC12)

Pool Doubles

  • Nhất: Huỳnh Công Tam (DC12) - Đặng Phước Lâm Anh (DC12)
  • Nhì: Trịnh Viết Sơn (DC6) - Trần Huy Thiệp (DC17)
  • Ba: Phạm Vũ Quốc Thắng (DC8) - Nguyễn Xuân Hiếu (Admin)/Nguyễn Huy Khang (DC1) - Trịnh Công Đạt (DC1)

3 Cushion Singles

  • Nhất: Dương Hữu Phước (DC9)
  • Nhì: Phạm Vũ Quốc Thắng (DC8)
  • Ba: Đỗ Văn Vũ (DC5)/Nguyễn Mạnh Cường (Admin)

Xin chúc mừng các VĐV đã đạt thành tích cao ở các giải Bi-da, Đá cầu, Quần vợt. Tuần này, giải Bóng bàn và Cờ vua sẽ khởi tranh. Hãy theo dõi lịch thi đấu để đến cổ vũ cho đồng nghiệp nhé!

Báo cáo CSR 2023 Báo cáo CSR 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2019
Newsletter tháng 08/2023 Newsletter tháng 08/2023 Newsletter tháng 07/2023 Newsletter tháng 07/2023 [Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết [Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 05/2023 Newsletter tháng 05/2023