Nhịp sống TMACùng hòa vào nhịp sống sôi động tại TMA với đa dạng các hoạt động thể thao, giải trí, từ thiện diễn ra thường xuyên

[Đại hội Thể thao - Văn nghệ 2019] Giải cầu lông, bida chào đón những tân chủ nhân của ngôi vô địch

Cuối tuần qua, các bộ môn: cầu lông, bida của Đại hội Thể thao - Văn nghệ TMA 2019 tiếp tục khởi tranh và tạo sự náo nhiệt tại mỗi địa điểm thi đấu. Đặc biệt, sau 1 tháng tranh tài, bộ môn cầu lông cũng đã bước vào những nội dung cuối và khép lại giải đấu, nhường lại sân chơi cho những bộ môn tiếp theo.

Tại giải cầu lông, các trận chung kết và tranh 3/4 giữa các lông thủ ngang tài ngang sức với những pha cầu "lừa tình" hết sức bất ngờ hay những pha đôi công giằng co đều nhận được sự ngạc nhiên thán phục và cổ vũ nhiệt tình từ các cổ động viên có mặt tại sân.

Để lại ấn tượng mạnh mẽ sau mùa giải là nam lông thủ Quốc Anh (DC15) và nữ lông thủ Trang Thanh (Admin), cả 2 đã thống trị giải cầu lông với huy chương vàng tại tất cả các nội dung mà mình tham dự. Cũng ghi được “danh gì với núi sông” là lông thủ Nhi Đậu Đậu (DC14), lần đầu tiên tham gia vào giải đấu nhưng đã lập hat-trick khi mang về cho mình bộ huy chương 3 màu ở cả 3 nội dung: vàng (đôi nữ), bạc (đơn nữ), đồng (đôi nam nữ).

Ở nội dung đơn nam, vị trí cao nhất đã gọi tên lông thủ Quốc Anh (DC15), với những cú đập cầu mạnh mẽ như trời giáng, anh đã hạ gục lông thủ Tân Nguyễn (DC21) chỉ sau 2 set đấu để mang về huy chương vàng trong trận chung kết. Tại trận tranh ¾, lông thủ Phương Phạm (DC5) đã chứng tỏ sự già gân với những chiến thuật thi đấu khôn ngoan trong từng set đấu và mang về huy chương đồng sau trận tranh tài căng thẳng cùng lông thủ Hùng Hoàng (DC16).

Ở nội dung đôi nam, bộ đôi Đăng Quang (DC15)- Quốc Anh (DC15) đã xuất sắc giành về huy chương vàng sau khi đánh bại 2 lông thủ Phương Phạm (DC5) - Phương Nguyễn (DC13). Một bên tràn đầy sức trẻ, 1 bên kinh nghiệm đầy mình đã mang đến một trận cầu với tỉ số bám nhau dai dẳng và kịch tính đến tận những phút cuối cùng của set đấu thứ 3. Tại trận tranh ¾ cùng bộ đôi Tân Nguyễn (DC21)- Long Châu (DC9B), bộ đôi Huy Khổng (DC21)- Hùng Hoàng (DC16) cũng chiếm được ưu thế và mang về cho mình giải ba.

Nội dung đôi nam nữ cũng không hề kém cạnh khi mang đến những set đấu vô cùng căng thẳng và gay cấn. Tại trận chung kết, được ví như một “đôi nam” thực thụ- cặp đôi Trang Thanh (Admin) - Quốc Anh (DC15) đã thể hiện phong độ bất biến của mình khi thi đấu lần át cặp đôi đối thủ Tú Anh (DC18) - Huy Khổng (DC21) và mang về huy chương vàng chỉ sau 2 set đấu. Cặp đôi Nhi Nguyễn (DC14) - Phương Nguyễn (DC13) cũng ghi tên mình vào vị trí thứ 3 sau trận giao chiến cùng bộ đôi Giang Lê (DC3) - Long Châu (DC9B).

Với những con số ấn tượng: gần 120 lượt đăng ký, thi đấu trong 4 tuần, 104 trận với gần 220 sets thi đấu, giải cầu lông nằm trong khuôn khổ Đại hội Thể thao- Văn nghệ TMA 2019 đã mang lại rất nhiều niềm vui và tiếng cười cho tất cả những vận động viên tham dự.

Sau 2 ngày miệt mài chinh chiến tại câu lạc bộ bida X.O quận Phú Nhuận, bộ môn Bida cũng đã hoàn thành 2/5 chặng đường sau khi tìm được ngôi vô địch của 2 nội dung: Libre Doubles, Pool Doubles.

Nội dung Pool Doubles năm nay có sự xuất hiện của nữ cơ thủ trẻ Anh Đặng đến từ DC12 khiến cho giải đấu càng trở nên hấp dẫn và hào hứng. Tại nội dung này, các cặp đôi sẽ chia làm 2 bảng và thi đấu theo thể thức Double Elimination- thể thức mới khiến cho giải đấu càng trở nên gay cấn vì nếu để thua 2 trận ở vòng loại, cặp vận đông viên đó sẽ phải ra về. Dù để thua trận đầu tiên ra quân nhưng cặp đôi Minh Lâm- Vũ Nguyễn (DC4) đã kịp xốc lại tinh thần, thay đổi chiến thuật chiến đấu kịp thời để chiến thắng tất cả các trận đấu còn lại. Với kết quả đó, họ đã vô cùng xứng đáng lên ngôi vô địch của giải Pool doubles năm nay. Thi đấu xuất sắc không kém, nhưng ở những phút giây cân não của trận chung kết đầy kịch tính, khi mà tỉ số đang là 6-6, cặp đôi Tân Nguyễn (DC3) - Tuấn Phạm (DC21) đã sẩy chân để thua và chấp nhận với vị trí á quân ở năm đầu tiên tham gia giải đấu. Đồng giải ba là 2 cặp đôi Thắng Phạm - Hiếu Nguyễn (DC8) và Anh Đặng - Liêm Trần (DC12).

Ở nội dung Libre Double, lực lượng tham gia của các đội năm nay khá đồng đều. Tương tự như Pool doubles, Libre doubles cũng thi đấu theo thể thức Double Elimination. Ở trận đấu đầu tiên, cặp đôi Đại Nguyễn - Phước Dương(DC4) đã tạo nên bất ngờ khi chiến thắng ứng cử viên vô địch Thắng Phạm - Hiếu Nguyễn (DC8) chóng vánh khiến mùa giải càng thêm hào hứng. Với chiến thắng đầy thuyết phục trước ứng cử viên vô địch của giải đấu, cặp đôi Đại Nguyễn - Phước Dương thêm tự tin và tiếp tục thắng liên tiếp các trận đấu còn lại để trở thành đội đầu tiên ghi tên vào trận chung kết. Ở nhánh còn lại, dù để thua trận đấu đầu tiên khá đáng tiếc nhưng Thắng Phạm - Hiếu Nguyễn (DC8) cũng đã kịp bàn bạc với nhau về chiến lược, cũng như chăm chút hơn trong từng cú đánh và họ đã thể hiện đúng vị thế của mình bằng cách thắng một mạch các trận đấu còn lại để tiến thẳng đến trận chung kết. Trận chung kết đã diễn ra đúng như kỳ vọng của tất cả khán giả- đầy kịch tính và căng thẳng. Hai đội so kè nhau từng điểm một, hết đội này đi series điểm cao thì tới đội còn lại cũng có những series điểm cao không kém. Ở những phút giây quyết định của trận đấu, khi mà điểm số của 2 đội chỉ cách nhau vài điểm, thì cặp đôi Thắng Phạm - Hiếu Nguyễn (DC8) đã xuất sắc hơn và giành về chiến thắng trong gang tấc để chạm tay đến chức vô địch.

Chúc mừng các vận động viên đã đạt được những thành tích cao trong 2 ngày thi đấu vừa qua. Vào cuối tuần này, bộ môn bida sẽ tiếp tục diễn ra thi đấu ở nội dung Libre Singles, Pool Singles. Nhớ theo dõi thời gian, địa điểm và đến cổ vũ cho đồng nghiệp của mình bạn nhé!

Báo cáo CSR 2023 Báo cáo CSR 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2019
Newsletter tháng 08/2023 Newsletter tháng 08/2023 Newsletter tháng 07/2023 Newsletter tháng 07/2023 [Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết [Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 05/2023 Newsletter tháng 05/2023