Hỏi - đáp Nơi cung cấp thông tin nghề nghiệp và giải đáp những thắc mắc thường gặp của bạn

Tài liệu Golang bạn nên đọc ít nhất 1 lần trong đời

Có nhu cầu ngày càng tăng đối với các lập trình viên Go. Các dự án lớn, mã nguồn mở như Kubernetes, Docker và Terraform đầu chạy trên Go. Đây là ngôn ngữ lập trình được yêu thích thứ ba sau Python và JavaScript. Đây chỉ là một số lý do tại sao chúng tôi quyết định thu thập một số tài liệu học Go tốt nhất để bạn có thể đọc, nghe hoặc đăng ký.

Top 5 cuốn sách hay để học Go

Không có cách nào tốt hơn để đi sâu vào một ngôn ngữ mới bằng cách đọc một cuốn sách về chủ đề này. Năm cuốn sách này sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia về Go, ngay cả khi bạn không có kiến ​​thức lập trình trước về Go.

44-golang guide

1. The Go Programming Language

Tác giả: Alan Donovan và Brian Kernighan

Năm xuất bản: 2015

Độ dài: 380 trang

Tóm lược:

Tài liệu tốt cho bất kỳ lập trình viên nào muốn học Go. Nó cho thấy làm thế nào để viết rõ ràng Go để giải quyết các vấn đề trong thế giới thực. Cuốn sách không cần bạn có kiến ​​thức trước về Go cũng như không có kinh nghiệm với bất kỳ ngôn ngữ cụ thể nào, vì vậy bạn sẽ thấy nó có thể dễ hiểu được dù bạn cảm thấy thoải mái nhất với JavaScript, Ruby, Python, Java hay C ++.

2. Go in Practice

Tác giả: Matt Butcher và Matt Farina

Năm xuất bản: 2015

Độ dài: 275 trang

Tóm lược:

Cuốn sách này hướng dẫn bạn qua 70 kỹ ​​thuật trong thế giới thực trong các lĩnh vực chính như quản lý gói, giao tiếp microservice và hơn thế nữa. Theo định dạng Vấn đề / Giải pháp / Thảo luận theo kiểu sách nấu ăn, cuốn sách thực tế này dựa trên các khái niệm nền tảng của ngôn ngữ Go và giới thiệu các chiến lược cụ thể mà bạn có thể sử dụng trong các ứng dụng hàng ngày của mình.

3. Go in Action

Các tác giả: William Kennedy, Brian Ketelsen và Erik St. Martin

Năm xuất bản: 2015

Độ dài: 241 trang

Tóm lược:

Go in Action giới thiệu ngôn ngữ Go, hướng dẫn bạn từ lập trình viên junior trở thành Go guru. Cuốn sách bắt đầu bằng cách giới thiệu các tính năng và khái niệm độc đáo của Go. Sau đó, bạn sẽ có được trải nghiệm thực tế khi viết các ứng dụng trong thế giới thực bao gồm các trang web và máy chủ mạng, cũng như các kỹ thuật để thao tác và chuyển đổi dữ liệu ở tốc độ sẽ khiến bạn bè của bạn ghen tị.

4. Go Web Programming

Tác giả: Sau Sheong Chang

Năm xuất bản: 2016

Độ dài: 312 trang

Tóm lược:

Lập trình web Go hướng dẫn bạn cách xây dựng các ứng dụng web trong Go bằng cách sử dụng các nguyên tắc thiết kế hiện đại. Bạn sẽ tìm hiểu cách triển khai mẫu thiết kế phụ thuộc để test kiểm tra, sử dụng concurrency trong các ứng dụng web và tạo và sử dụng JSON và XML trong các dịch vụ web. Đồng thời, bạn sẽ khám phá cách giảm thiểu sự phụ thuộc vào các framework bên ngoài và bạn sẽ chọn các kỹ thuật năng suất có giá trị để thử nghiệm và triển khai các ứng dụng của mình.

5. Go Programming Blueprints (tái bản lần 2)

Tác giả: Matt Ryer

Năm xuất bản: 2016

Độ dài: 432 trang

Tóm lược:

Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách tận dụng tất cả các tính năng mới nhất của Go và hơn thế nữa. Bạn sẽ học cách phát triển các công cụ dòng lệnh chất lượng cao, sử dụng các khả năng shell mạnh mẽ và hoạt động tốt bằng cách sử dụng các cơ chế in-built concurrency được xây dựng của Go. Quy mô, hiệu suất và tính sẵn sàng cao nằm ở trung tâm của các dự án và những bài học kinh nghiệm trong cuốn sách này sẽ giúp bạn có mọi thứ bạn cần để xây dựng các giải pháp đẳng cấp thế giới.

Top 7 blog tốt nhất để được cập nhật về Go

Những blog này là tài nguyên tốt nhất để cập nhật kiến thức về Go.

44-golang forum

1. Dave Cheney on Go

Dave Cheney là một thành viên dự án của ngôn ngữ Go và, đã viết blog về Go trong gần một thập kỷ nay, nguồn có giá trị số 1 về Go.

2. GopherAcademy

GopherAcademy cung cấp các hội nghị, giáo dục, đào tạo và các dịch vụ cộng đồng cho cộng đồng ngôn ngữ lập trình Go. Các bài đăng trên blog của họ là một nguồn thông tin chi tiết tuyệt vời về Go.

3. The Go Programming Language Blog

Blog Go là nơi tốt nhất để tìm hiểu về các tính năng mới và sắp tới trên Go, cũng như thông tin về cộng đồng Go rộng hơn.

4. GolangBot

Được tạo bởi Naveen Ramanathan, GolangBot là một chuỗi hướng dẫn hoàn toàn miễn phí sẽ hướng dẫn bạn qua các nguyên tắc cơ bản của Go.

5. Golang Code

Golang Code là một thư viện các đoạn mã Go rất hữu ích nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp nhanh chóng cho một vấn đề trong Go. Không dạy mã nhiều như nó hiển thị mã.

6. Golang Weekly

Về mặt kỹ thuật không phải là một blog, Golang Weekly là một bản tin hàng tuần tuyệt vời để luôn cập nhật về mọi thứ.

7. Awesome-Go

Một danh sách gồm hơn một trăm framwork, thư viện và phần mềm trên GitHub Go xuất sắc. Nếu bạn đang tìm kiếm bất kỳ repo Go tốt nào, đây là nơi để truy cập đầu tiên.

Top 5 cộng đồng hữu ích về Go

1. Reddit: Golang

Subreddit Golang chính thức, nơi tất cả các Gopher hợp nhất.

2. Google Groups: golang-nuts

Nhóm Google cực kỳ tích cực để tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề về Go của bạn hoặc bạn có thể tự hỏi cộng đồng.

3. Google Groups: golang-dev

Một nhóm Google hoạt động khác mà bạn có thể xem xét các vấn đề về kỹ thuật của bạn.

4. Slack: Gophers

Tham gia hàng ngàn Gophers trên Slack.

5. GolangBridge Forum

Diễn đàn số 1 dành cho những người sử dụng ngôn ngữ lập trình Go hoặc muốn tìm hiểu thêm về nó. Rất nhiều câu hỏi, câu trả lời, thảo luận, và nhiều hơn nữa.

Chúc các bạn may mắn trên con đường trở thành lập trình viên Go chuyên nghiệp trong tương lai.

Nguồn: https://nordiccoder.com/blog/tai-lieu-golang-ban-nen-doc/