Hỏi - đáp Nơi cung cấp thông tin nghề nghiệp và giải đáp những thắc mắc thường gặp của bạn

TOP 20 TRANG WEB HỌC LẬP TRÌNH TỐT NHÂT HIỆN NAY (Phần 2)

Ngày nay, học học code không còn là công việc của chỉ những chuyên gia IT hay những kỹ sư phần mềm. Khi mọi công việc đều diễn ra trên internet, việc có thể tối ưu lượng truy cập cũng như tương tác trở nên rất cần thiết. Việc biết cách lập trình là một trong những kỹ năng quan trọng nhất bạn có thể học nó có thể là một điểm cộng cho công việc dù bạn làm bất cứ nghề gì.

TẠI SAO BẠN NÊN HỌC LẬP TRÌNH?

Nếu bạn là một người mới bước chân vào thế giói lập trình, điều này thực sự có ý nghĩa khi bắt đầu tự học và tự khám phá ra bạn có thể làm gì cũng như không thích điều gì, ban cần học ngôn ngữ gì trước khi chúng ta đến với những trang web học code. Ngoài ra việc học ngôn ngữ ngày nay là miễn phí, một số trang web yêu cầu bạn trả một khoản chi phí nhưng rất nhỏ không đáng kể. Công việc về lập trình, phát triển web càng ngày càng không ngừng lớn mạnh, các công ty lớn nhất toàn cầu không nhừng tìm kiếm nhân tài lập trình cho những vị trí quan trọng. Khi tiếp cận đúng, bạn sẽ nhận ra bạn sẽ không phải trả một khoản phí nào cho việc học code đồng thời đây là kỹ năng không bao giờ bị bỏ qua bởi các nhà tuyển dụng.

BẠN CÓ THỂ HỌC CODE ONLINE Ở ĐÂU?

Có rất nhiều cách học khác nhau cũng như từng khóa học cụ thể cho từng loại giúp mọi người có thể tự học lập trình. Dưới đây là 20 websites tuyệt vời nhất giúp bạn học lập trình:

11. UDACITY

Nhiệm vụ của UdaCity là cung cấp giáo dục đại học giá cả phải chăng, dễ tiếp cận, hiệu quả cao và hấp dẫn cho toàn thế giới. Họ tin rằng giáo dục là một điều cần thiết cho tất cả mọi người, và tìm cách động viên học sinh của họ chủ động trong giáo dục và nghề nghiệp của họ. Giáo dục là một trải nghiệm suốt đời, và đã chuyển đổi từ việc lắng nghe thụ động thành hoạt động tích cực. Họ trao quyền để học sinh thành công trong khi ở trường, nhưng cũng trong cuộc sống hàng ngày sau giờ học xong.

Nhằm mục đích giảng dạy các kỹ năng cần thiết bởi các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp ngày nay, cung cấp các thông tin được xác nhận bởi các nhà tuyển dụng, và cung cấp cho giáo dục có giá trị chỉ với một phần nhỏ chi phí so với các trường truyền thống. Các chương trình nanodegree thực hiện cùng với các công ty hàng đầu hiện nay như Facebook, Google, IBM, và AT & T. Các cố vấn, người đánh giá và huấn luyện viên đảm bảo rằng những người trong chương trình sẽ hoàn thành và sẵn sàng cho công việc mà họ muốn. Học sinh có thể học cơ sở của Javascript miễn phí, trong khi các khóa học cường độ cao hơn và các chương trình nanodegree đi kèm với một mức phí nhất định.

12. CODE AVENGERS

Ở đây, học sinh sẽ học được giáo dục của mình bằng cách làm những gì các chuyên gia làm. Họ sẽ được cung cấp hướng dẫn từng bước, 1000 thách thức mã hóa, câu đố và video và sẽ được hỗ trợ bởi cộng đồng nhiệt tình của những học viên và các nhà giáo dục. Học sinh sẽ bắt đầu bằng cách học cách xây dựng các trang web và ứng dụng đơn giản, nhưng sẽ nhanh chóng tiến triển để xây dựng các ứng dụng thực có thể được hiển thị cho gia đình, bạn bè và thậm chí cả các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Học sinh sẽ tiến gần hơn để đạt được mục tiêu của mình, đáp ứng được công việc mơ ước của họ, cũng như phát triển công nghệ có thể thay đổi thế giới, hoặc bắt đầu công ty công nghệ của riêng mình, Code Avengers được sinh ra để giúp đỡ những điều đó. Có hơn 1 triệu người học ở 190 quốc gia trên toàn cầu hài lòng với website. Sinh viên có thể dùng thử miễn phí 7 ngày với quyền truy cập hạn chế, để thử 5 bài học trong mỗi khóa học. Truy cập không giới hạn đi kèm với việc trả phí sẽ cung cấp quyền truy cập vào tất cả các bài học, câu đố, dự án và kênh.

13. DAVID WALSH BLOG

David Walsh là một nhà phát triển web và kỹ sư phần mềm 33 tuổi hiện tại là kỹ sư phần mềm cao cấp cho Mozilla, tác giả kỹ thuật cho blog của chính mình và làm poster cho người khác, tham gia vào các hội nghị và là diễn giả trên khắp thế giới, nhà phát triển cốt lõi cho MooTools JavaScript Framework và người tạo ra các plugin MooTools, người sáng lập Script & Style và người sáng lập Wynq Web Labs.

Trước đây, ông là kỹ sư phần mềm tại SitePen, làm nhà tư vấn cho BestBuy, một người đóng góp tài liệu cho Bộ công cụ Dojo và người kiểm duyệt khu vực tại Dzone. Anh viết blog của mình để cung cấp thông tin về JavaScript, AJAX, PHP, WordPress, CSS, HTML5 và hơn thế nữa. Các cá nhân có thể tìm kiếm thông qua blog của mình bằng cách sử dụng các thẻ được liên kết với các bài đăng để họ chỉ có thể đọc các bài viết có liên quan nhất đến hành trình học tập của họ.

14. TUTS+

Đây là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để tìm kiếm không chỉ hàng tấn hướng dẫn miễn phí, mà còn có cả các hướng dẫn và các khóa học thực sự có trả phí. Có hơn 570 khóa học video được hướng dẫn bởi các chuyên gia, và bao gồm tất cả các chủ đề, không chỉ các chủ đề liên quan đến máy tính. Tuts + cũng xuất bản sách điện tử. Hàng nghìn bài hướng dẫn miễn phí sẽ hướng dẫn sinh viên cách phát triển phần mềm từ các ứng dụng web đến thiết bị di động và mọi thứ có thể tưởng tượng được.

Người dùng có thể tìm kiếm thông qua các hướng dẫn miễn phí để tìm những gì họ đang cần, bao gồm toàn bộ khóa học và sách điện tử. Tuts + gợi ý 3 hướng dẫn riêng biệt cho những ai đang phát triển thương hiệu mới như phát triển Web sẽ dạy mọi thứ họ cần biết về ngôn ngữ, khung công cụ và công cụ phát triển, WordPress sẽ cung cấp tài liệu cho các cá nhân để trở thành chuyên gia trong WordPress plugin và Mobile Development sẽ hướng dẫn các cách phát triển các ứng dụng tuyệt vời cho tất cả mọi nền tảng, bao gồm cả Android và iOS.

15. SITEPOINT

SitePoint là nơi dành cho các nhà phát triển web chia sẻ niềm đam mê của họ để tạo ra những điều đáng kinh ngạc trên internet. Nó được tạo ra bởi các chuyên gia web cho các chuyên gia web cũng như giúp các nhà thiết kế, nhà phát triển, doanh nhân, người sáng tạo sản phẩm và lập trình viên. Những người đang tìm kiếm thông tin có thể chỉ cần nhập từ khóa của họ vào hộp tìm kiếm và duyệt qua các bài viết có sẵn.

Các bài viết sau đó có thể được sắp xếp theo thể loại, và sau đó là tác giả. Ngoài ra, người dùng có thể tìm kiếm ngôn ngữ mong muốn của mình đơn giản bằng cách sử dụng thanh trình đơn và tất cả được sắp xếp gọn gàng bao gồm HTML and CSS, JavaScript, PHP, Ruby, Mobile, Design & UK, WordPress, Java và hơn thế nữa.

16. CODE SCHOOL

Đây là một điểm đến học tập và tương tác tốt cho những người có nhu cầu cũng như các nhà phát triển có kinh nghiệm. Các khóa học do CODE SCHOOL cung cấp được chia thành nhiều hướng khác nhau tùy thuộc vào công nghệ bạn chọn. Học sinh sẽ tự mình khám phá cũng như trải nghiệm để tìm ra con đường phù hợp cho mình. Học sinh có thể chọn HTML / CSS, JavaScript, Ruby, Elixir, PHP, .NET, Python, iOS, Git, SQL và thậm chí một số môn tự chọn. Học sinh sẽ có những người hướng dẫn có kinh nghiệm và nhưngx bài học hấp dẫn thông qua các tài liệu với những bài học video chất lượng cao.

Học sinh sẽ được thực hành một cách chặt chẽ thông qua các thách thức của khóa học đồng thời học sinh sẽ nhận được phản hồi ngay lập tức. Để khuyến khích, Học sinh sẽ kiếm được điểm thông qua các thử thách và sẽ kiếm được huy hiệu khi mỗi cấp khóa học được hoàn thành, dẫn đến huy hiệu hoàn thành khóa học. Thẻ Báo Cáo sẽ theo dõi tất cả các hoạt động của học sinh bao gồm các điểm và huy hiệu kiếm được, các khóa học đã hoàn thành, xem các chương trình truyền hình và hơn thế nữa. Trường Code đã dạy hơn 1 triệu sinh viên từ khoảng 237 quốc gia. Khi đăng ký vào Trường Code, người dùng sẽ có quyền truy cập không giới hạn vào 69 khóa học cùng với 253 video hướng dẫn. Học sinh phải trả chi phí hàng tháng ở mức 29$ hoặc thanh toán tiết kiệm hơn cho một năm với số tiền là 228$ một lần(tương đương với 19$ mỗi tháng)

17. HACK.PLEDGE()

Trang web này được tạo thành từ một cộng đồng các nhà phát triển khi họ giúp đỡ lẫn nhau để làm chủ phần mềm cũng như công nghệ của riêng họ. Những người sử dụng trang web hoặc là để giảng dạy hoặc là để tư vấn cho các thế hệ các lập trình viên tương lai, hoặc họ là những lập trình tương lai đang muốn được học từ những người tốt nhất. Hack.pledge () được thiết kế để mentor và người cần trợ giúp liên tục trao đổi thông tin, dành ít thời gian hơn để sửa lỗi và dành nhiều thời gian viết mã để lập trình tốt hơn nhanh hơn.

Các mentor và người cần trợ giúp được kết nối tự động thông qua trang web, được hỗ trợ bởi Pluralsight, những người cố vấn và người cần trợ giúp chi trả chi phí cho việc kết nối cơ sở hạ tầng bằng cách đóng góp công nghệ của mình cho trang web. người cần trợ giúp sẽ được tư vấn miễn phí ngay khi họ cần, dựa trên sự sẵn có của các mentor. Bởi vì toàn bộ tổ chức được dựa trên hệ thống danh dự, cá nhân có thể nhận được nhiều cố vấn miễn phí khi họ muốn hoặc cần bất cứ lúc nào thuận tiện cho họ.

18. AGUPIEWARE

Đây là ứng dụng độc lập đã được khảo sát bởi một số tổ chức hàng đầu tại Hoa Kỳ. Sau đó, nó kết hợp các chương trình học tương tự như các khóa học miễn phí do MIT, Berkeley, Carnegie Mellon và Columbia cung cấp. Sau đó, các chương trình đã được chia thành 15 khóa học: 3 lớp giới thiệu, 7 lớp cốt lõi và 5 môn tự chọn. Do trang web và chương trình học này không phải trả phí nên nó là một nơi tuyệt vời để bắt đầu cho những người đang tìm kiếm và mong muốn học lập trình cũng như mã hóa máy tính.

Các khóa học trực tuyến được chia thành các nhóm dựa trên các bài học mà học sinh muốn học, như Python, Khoa học Máy tính, Swift, Hacking và Kiểm tra Bảo mật và Linux. Ngoài các khóa học, blog được làm đầy với các bài viết về tất cả các thông tin mới nhất liên quan đến máy tính và cách công nghệ đang ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta.

19. CRUNCHZILLA

Bao gồm các nội dung Data Maven, Code Maven, Code Monster và Game Maven, đây là một trang web với các hướng dẫn tương tác dành cho các cá nhân ở mọi lứa tuổi có thể chơi với code để có những kinh nghiệm, xây dựng và học hỏi cho riêng mình. Code Monster dành cho trẻ em tuổi từ 9 đến 14. Đây là hướng dẫn dễ nhất nhưng nó cũng có thể giúp những người lớn tò mò không biết bắt đầu từ đâu. Mã Maven khó hơn Code Monster và dành cho độ tuổi từ 13 trở lên. Nó có những thử thách khó khăn hơn, và đi sâu hơn và giải thích thêm về các vấn đề đó.

Trò chơi Maven được thiết kế dành cho thanh thiếu niên và người lớn tuổi đã có kinh nghiệm lập trình. Đây là hướng dẫn từng bước để viết 3 trò chơi video khác nhau. Code Maven, Code Monster và Game Maven là các hướng dẫn tương tác sử dụng mã trực tiếp. Những hướng dẫn nhập vai tập trung vào hành động thay vì giải thích. Data Maven là phần giới thiệu về thống kê, được thiết kế để kích thích sự tò mò về số liệu thống kê và dữ liệu. Nó là một hướng dẫn cung cấp các câu hỏi về số liệu thống kê và dữ liệu cho những người mới bắt đầu.

20. DASH GENERAL ASSEMBLY

Đây là một khóa học trực tuyến miễn phí và thú vị sẽ dạy những điều cơ bản về phát triển web thông qua các dự án có thể được thực hiện đơn giản thông qua trình duyệt của người dùng. Người dùng sẽ tìm hiểu HTML5 và cách để sử dụng nó. Tìm hiểu cách tạo trang web đẹp và hiện đại và tìm hiểu cách cân bằng bố cục phù hợp để điều hướng cũng như bố trí nội dung. CSS3 sẽ giúp người dùng tạo trang web đầy đủ chức năng của riêng họ, bao gồm điều hướng hiện đại, bố cục nhiều cột và thiết kế đáp ứng di động.

Tìm hiểu JavaScript để tạo giao diện động với các sự kiện của người dùng và thêm hiệu ứng giao diện người dùng như hoạt ảnh hoặc hiệu ứng sẽ làm cho khách truy cập trang web của bạn khá hài lòng. Dash General Assembly đang mở đường cho việc chuyển đổi giáo dục và nghề nghiệp, bằng cách cung cấp các khóa đào tạo miễn phí các kỹ năng đang có nhu cầu cao hiện nay cũng như trong tương lai gần.

Via viblo.asia