Hỏi - đáp Nơi cung cấp thông tin nghề nghiệp và giải đáp những thắc mắc thường gặp của bạn

Những lợi ích hữu dụng của AI, bạn đã biết chưa?

Chỉnh sửa hình ảnh, tạo hình ảnh mới từ mô tả

Công nghệ AI có thể tạo ra hình ảnh hoặc đồ họa dựa trên mô tả văn bản, giúp tác giả, nhà thiết kế hoặc người sáng tạo tạo ra ý tưởng mới một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Một số ứng dụng AI giúp tạo hình ảnh:

Looka - Tạo logo bằng AI: https://looka.com/

Cleanup.pictures - Xóa vật thể trên ảnh: https://cleanup.pictures/

EVOTO - AI-powered Image Editor (Chỉnh sửa ảnh): https://www.evoto.ai/

Midjourney - Designer: https://midjourney.com

Microsoft Copilot - Tạo hình ảnh : https://copilot.microsoft.com/

Hỗ trợ sáng tạo nội dung

Các công cụ AI viết content tự động hàng đầu hiện nay dành cho tiếp thị liên kết có khả năng đạt được những kỳ tích đáng kinh ngạc. Họ cho phép các nhà tiếp thị liên kết tạo và quảng bá nội dung trên quy mô lớn và tự động hóa hoạt động tiếp thị liên kết của họ – nhanh hơn nhiều lần và chỉ bằng một phần chi phí so với quy trình sản xuất truyền thống.

Một số công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung:

https://www.copy.ai/

https://chat.openai.com/

https://writesonic.com/

Tạo ra âm nhạc tùy chỉnh

Hiện nay, có các tool AI có thể lọc hoặc tiếp thu từ các mẫu âm nhạc theo yêu cầu, từ phong cách người dùng đến chất liệu giai điệu để tạo ra nhạc phẩm mới phù hợp với mục đích sử dụng.

Các bạn có thể trải nghiệm tính năng này tại: https://soundraw.io/

Dự đoán cảm xúc từ văn bản

AI có thể được sử dụng để phân tích văn bản và dự đoán cảm xúc của tác giả, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về phản hồi của khách hàng, nhân viên, hoặc người dùng trên mạng xã hội.

Phân tích hành vi người dùng trên trang web

Giai đoạn phát triển của các doanh nghiệp, tập đoàn đang có xu hướng chậm lại bởi tình hình kinh tế chung đang bị ảnh hưởng theo toàn cầu, chính vì vậy tỷ lệ tính cạnh tranh giữa các công ty được dần đẩy lên cao hơn. Sự xuất hiện của AI trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực để sàng lọc thông tin,  phân tích hành vi của khách hàng, người tiêu dùng theo từng thời điểm trên trang web của mình và cho ra kết quả từng phân khúc. Để từ đó bộ phận lãnh đạo hoặc chuyên gia sẽ theo dõi và đưa ra các giải pháp tối ưu hóa trải nghiệm trực tuyến và tăng hiệu suất của các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số.

Giáo dục cá nhân hóa

Trong môi trường giáo dục, khả năng học tập của mỗi học sinh đều có sự khác biệt, để thuận tiện hơn trong việc giảng dạy và giao bài tập, giáo viên có thể dùng tới công cụ AI có sử dụng các thuật toán nâng cao để tùy chỉnh nội dung giáo án, phản hồi dựa trên hồ sơ và thành tích riêng của học sinh, giúp cải thiện kết quả học tập. 

Quản lý năng lượng thông minh

Hệ thống AI có thể giúp tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng trong các hệ thống nhà ở và công nghiệp, từ việc điều chỉnh hệ thống sưởi và làm mát đến việc tối ưu hóa quá trình sản xuất.

Dự báo y tế cá nhân

Đối với dân cư ở vùng ngoại ô cách xa trung tâm thành phố, việc thăm khám bệnh là điều vô cùng trở ngại. Nắm bắt được lí do đó, hiện nay trên thế giới, các đội ngũ y bác sĩ cùng hợp tác với các công ty, tập đoàn về công nghệ để cho ra sản phẩm ứng dụng khám từ xa, công cụ AI sẽ tiếp nhận các data như về triệu chứng đau ốm, sơ cứu cần thiết,... để từ đó bệnh nhân có thể tự đề phòng và chuẩn bị cho bản thân.