Hỏi - đáp Nơi cung cấp thông tin nghề nghiệp và giải đáp những thắc mắc thường gặp của bạn

6 add-on cho firefox mà dân lập trình web cần "phải có"

Firefox tuyệt vời hơn tất cả các trình duyệt khác ở những điểm như bảo mật, load khá nhanh và không chiếm dụng nhiều CPU như Chrome của Google, ngoài ra Firefox còn có kho Add-on khổng lồ giúp các bạn có thể mở rộng được chức năng cho Firefox, bất cứ thứ gì bạn thích, và hơn thế nữa, firefox còn là trình duyệt ruột của dân lập trình vì nó có đầy đủ các công cụ để các bạn có thể phát triển một website.

Các add-on cực kì cần thiết cho trình duyệt firefox của dân lập trình có thể kể đến:

1. Firebug

Một trong những add on mà không thể không nhắc tới đầu tiên, chắc chắn với các bạn là nếu không có firebug, bạn sẽ chẳng thể thiết kế được một website hẳn hoi, hoặc nếu muốn cũng mất quá nhiều thời gian với nó, với firebug, nó giúp bạn thiết kế ngay trên trình duyệt để test thử các chức năng, cách hiển thị hoặc theo dõi các tác vụ ngầm của JavaScrip.  Firebug giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn giờ thiết kế.

Các bạn vào add-ons để cài đặt.

Để kích hoạt nó, các bạn chỉ cần đang xem website nào đó, bấm F12 là hiện lên bảng chỉnh sửa.

Chỉnh CSS, HTML và test hiển thị ngay trên trình duyệt luôn, ngoài ra các bạn còn có thể cài thêm rất nhiều các Add On hỗ trợ nữa cho firebug.

2. ColorZilla

Nhằm kiểm tra mã màu hoặc lấy mã màu của thẻ nào đó trong website, bạn có thể sử dụng một công cụ tên là ColorZilla, tuyệt vời, nó có thể lấy mã màu của bất kì chỗ nào trên trình duyệt, các bạn chỉ cần click và trỏ vào đâu đó, mã màu dạng Hexa sẽ được copy vào Clipboard để bạn sử dụng trong tinh chỉnh CSS.

ColorZilla

3. MeasureIt

Nếu bạn muốn đo khoảng cách thực trên các thẻ div để chia chúng được chuẩn xác hơn, hoặc để tinh chỉnh CSS cho hợp lý, chắc chắn bạn không thể thiếu được add on Measure IT này được.

MeasureIt

4. Awesome Screenshot

Nếu muốn chụp ảnh màn hình một chức năng nào đó? Awesome Screenshot Plus là một trong các plugin phải cài. Vì chức năng chụp ảnh màn hình của Window không thể chụp vùng được chọn, tiện lợi hơn là add on này chụp xong là chỉnh ảnh và chú thích luôn trên màn hình của trình duyệt, không cần phức tạp cũng chả chút cầu kì.

Awesome Screenshot Plus

5. Font Finder

Một nhà lập trình web thì không thể thiếu được add on Font Finder. Với tiện ích này bạn có thể tìm ra phông chữ nào đang được sử dụng ở trang web bất kỳ. Đơn giản là thêm tiện ích này vào Firefox, đánh dấu văn bản mà bạn muốn biết phông chữ, và kích phải vào “Font Finder”. Rất thuận tiện cho người thiết kế và người thích phong chữ

6. YSlow

Là một công cụ tuyệt vời cho các bạn test tốc độ của một website, nếu bạn không tin tưởng hãng công nghệ Yahoo thì có thể không cần cài add on này

Yslow giúp bạn đo tốc độ cũng như cách để tối ưu website.

Tất cả công cụ trên các bạn vào Open Menu – Add ons để cài đặt.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn thuận tiện hơn khi lập trình web!

Via jamviet.com