Nhịp sống TMACùng hòa vào nhịp sống sôi động tại TMA với đa dạng các hoạt động thể thao, giải trí, từ thiện diễn ra thường xuyên

[Vòng 1 TMA Futsal League 2022] Siêu cup được định đoạt trên chấm luân lưu

Sáng thứ 7 vừa qua, TMA Futsal League 2022 đã có một ngày khai mạc và thi đấu vòng đầu tiên hết sức sôi động tại sân K334, Tân Bình. Sau 2 năm buộc “treo giò” vì dịch Covid-19, đến nay, các cầu thủ lại có dịp bung xõa hết mình cùng đồng đội tại đấu trường thể thao vua chuyên nghiệp và lớn nhất TMA.

Trước sự chứng kiến của BGĐ Tập đoàn cùng đông đảo các cầu thủ và cổ động viên, lễ khai mạc giải đấu với các nghi thức nhà đương kim vô địch trao cúp, cầu thủ và trọng tài tuyên thệ đã diễn ra vui tươi, rộn ràng nhưng không kém phần chỉn chu, nghiêm túc. Đại diện Tập đoàn, anh Hồng Trần – VP đã gửi lời cảm ơn và động viên đến các cầu thủ, hy vọng các thành viên tham gia và thi đấu hết mình, không chỉ ở giải bóng đá mà còn ở nhiều giải thể thao được tổ chức trong thời gian tới.

Trước khi tiến hành lễ khai mạc, 2 trận đấu giữa DC8 vs Inno-DEP, DC13 vs DC24 và DC2 vs DC17A đã khởi tranh, mang lại cho người hâm mộ những cảm xúc dâng trào đầu tiên sau 2 năm chờ đợi. Inno-DEP với đội hình được bổ sung nhiều nhân tố tài năng tỏ rõ uy lực khi bước vào đấu trường league B. Họ giành chiến thắng áp đảo 6-0 trước DC8 và hứa hẹn là đối thủ đáng gờm trong những vòng tới. DC13 dù chưa gây nhiều tiếng vang ở mùa giải trước nhưng đã có khởi đầu khá thuận lợi ở mùa này khi gặp tân binh DC24. 2 bên cống hiến cho khán giả một trận đấu ăn miếng trả miếng với chiến thắng 4-2 nghiêng về DC13. Đội trưởng DC13 – Thành Chu cho hay: “DC13 đã có màn ra quân như mong đợi, với chiến thắng đầu tay không ngoài dự tính, và các tân cầu thủ cũng đã có thời gian được thi đấu, làm quen với sự khắc nhiệt của giải. Vẫn còn đó vấn đề thể lực, và chưa thật sự hòa mình vào giải đấu... Đội bóng sẽ cải thiện hơn nữa trong thời gian tới.” Trận đấu giữa DC17A và DC2 không có quá nhiều bất ngờ khi DC17A chứng minh danh xưng kèo trên, liên tục áp đảo DC2 để giành về chiến thắng 4-1.

Trận đấu được mong đợi và chú ý nhất vòng 1 – trận tranh siêu cúp giữa đương kim vô địch league A – DC6 và đương kim vô địch league B – DC14-28 đã chứng tỏ độ “hot” của mình với những tình huống hấp dẫn đến nghẹt thở. Giới chuyên môn nhận định đây là một cuộc chiến không cân sức khi DC6 là 1 thế lực thực sự của TMA Futsal League trong nhiều năm qua với dàn hảo thủ chất lượng thì bên kia chiến tuyến, DC14-28 lại là tân binh của League A, nơi những cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc. Thế nhưng, những điều không ngờ tới nhất đã xảy ra.  Hiệp 1, DC14-28 thi đấu bài bản nên gây rất nhiều khó khăn cho DC6. Chính họ là người vượt lên dẫn trước từ quả phối hợp đá phạt đầy đột biến. Những phút sau đó diễn ra giằng co, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng trong cái nắng gần 40 độ của Sài Gòn. Sang hiệp 2, như đụng chạm lòng tự ái, DC6 dồn lên tấn công, dần lấy lại thế trận với những pha hãm thành không biết mệt mỏi.

Những nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng với bàn thắng gỡ hòa đầy quý giá. Kết quả 1-1 sau 40p thi đấu đã đưa 2 đội vào chấm luân lưu đầy may rủi để định đoạt vận mệnh siêu cup. Bản lĩnh cùng với sự xuất sắc của người giữ thành đã giúp DC14-28 đánh bại DC6 trong loạt penalty cân não để chạm tay vào danh hiệu đầu tiên trong mùa giải: TMA Futsal League Super Cup. Một trận đấu giúp người hâm mộ mãn nhãn với nhiều cảm xúc vỡ òa. Bất ngờ đầu tiên này dự báo một mùa giải vô cùng sôi động và hào hứng.

Ở các phần sân còn lại, các trận đấu giữa DC5 vs DC17B, DC12 vs vsource cũng mang lại cho người hâm mộ những màn trình diễn đẹp mắt. DC5 xứng đáng là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch league B khi sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cùng lối đá bài bản. Họ đã khuất phục DC17B với chiến thắng 5-1. Phát biểu sau trận đấu, đội trưởng Duy Nguyễn (DC5) chia sẻ: “DC5 mang tới giải lực lượng hùng hậu. Nhận được sự hậu thuẫn của sếp Hùng nên năm nay đôi mạnh dạn đặt mục tiêu nằm trong top 3. Với chiến thắng ở trận mở màn, đội hy vọng đầu xuôi đuôi lọt cho cả mùa giải năm nay”. Tân binh của giải đấu – vsource trong ngày đầu tiên ra quân không khỏi ngỡ ngàng về tính quy mô và chuyên nghiệp của TMA Futsal League. Chưa hiểu nhiều về đối thủ, họ đưa ra đội hình có lẽ chưa phải là mạnh nhất và nhập cuộc khá thận trọng, chưa gây nhiều bứt phá. Điều này đã khiến vsource phải nhận thua 0-2 trước DC12. Phía vsource cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các cầu thủ DC12 vì đã "nương chân" cho họ trong trận đấu đầu tiên. Hy vọng ở những vòng đấu tiếp theo, vsource sẽ mang lại nhiều bất ngờ thú vị.

Ở lượt đấu thứ 3, các cầu thủ khá vất vả khi thời tiết nắng gắt. "Anh ơi, xíu chắc cho em nghỉ được không anh? Chứ mới đứng ngoài sân là đã nắng thở không ra rồi, sao chạy nổi.” Nghe các em nói mà thương, dù đã được chuẩn bị tinh thần từ trước, nhưng vẫn không sao thích nghi kịp với cái nắng nóng lúc gần trưa.” Đó là tâm sự của đội trưởng DC3 trong trận đấu với DC22. Sự kết hợp giữa các thành viên lão luyện, chinh chiến qua bao mùa giải và các "tấm chiếu mới" đã đem lại nhiều điều thú vị, nhiều bài học kinh nghiệm cho DC3. Với mục tiêu đặt ra là một trận thắng đầu tay để làm quà cho các cổ động viên đội nắng cổ vũ, các nhà tài trợ âm thầm dõi theo đội bóng. Tuy vậy, trong một ngày mà DC22 thi đấu hết sức nỗ lực, kết quả hòa 2-2 đã được ấn định. Điều này có thể nói là khá hài lòng cho trận đầu ra quân dành cho cả 2 đội.

Trận đấu ở phần sân còn lại của SF16 và DC15 được giới chuyên môn nhận định là khá “rát” khi nhiều tình huống nghẹt thở được tạo ra. Với thể lực tốt cùng đội hình đồng đều, SF16 (DC16 và Software Factory – tiền thân là DC11) chứng tỏ mình là một đối thủ đáng gờm. Họ khiến á quân league B 2019 – DC15 phải căng mình thi đấu, tập trung cao độ và giành chiến thắng thuyết phục 3-1. Duy Lê (SF16) cho biết: “Thật vui khi lại một lần nữa được hít thở bầu không khí TMA Futsal League tại sân K334 sau gần 2 năm chống dịch. Về trận đấu với DC15, đó là một trận đấu rất khó khăn, tất cả anh em SF16 đã cố gắng hết sức và đạt được mục tiêu đề ra trước trận.”

“Khắc nghiệt” là bình luận đáng chú ý mà hầu hết các cầu thủ đưa ra sau khi chứng kiến vòng đầu tiên của giải đấu. 2 năm không được vận động nhiều đã gây ra nhiều khó khăn về thể lực cho các cầu thủ trong ngày đầu ra quân. Tuy nhiên, trải qua các vòng đấu tiếp theo, vấn đề chắc chắn sẽ được giải quyết, hứa hẹn mang lại cho TMA Futsal League 2022 nhiều bất ngờ. Cùng theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ vào mỗi sáng thứ 7 hằng tuần tại sân K334 nhé các bạn. 

Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2018 Báo cáo CSR 2018
Newsletter tháng 07/2023 Newsletter tháng 07/2023 [Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết [Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 05/2023 Newsletter tháng 05/2023 Newsletter tháng 04/2023 Newsletter tháng 04/2023