Nhịp sống TMACùng hòa vào nhịp sống sôi động tại TMA với đa dạng các hoạt động thể thao, giải trí, từ thiện diễn ra thường xuyên

[TMA Futsal League 2019] Kết thúc lượt đi: DC4 vô địch league A; DC13 giành chiến thắng đầu tay với 5 cầu thủ

Cái năng chói chang của tiết trời Sài Gòn đã không cản nổi bước chân các cầu thủ tại vòng đá bù cuối cùng của lượt đi TMA Futsal League 2019 vào thứ 7 vừa qua. Tại đây, những trận đấu bùng nổ cùng những kết quả bất ngờ đã khép lại nửa chặng đường của giải với thật nhiều điều thú vị, hứa hẹn một lượt về đầy sôi động.

Trận đấu được mệnh danh là “TMA El-Clasico” giữa DC4 và DC6 đã không làm người hâm mộ thất vọng với sự kịch tính trên từng giây. Đã hiểu đối thủ, 2 đội nhập cuộc thận trọng nhằm tránh những sai lầm đáng tiếc có thể xảy ra. Dù có nhiều cơ hội được tạo ra, sự xuất sắc của 2 thủ môn đã khiến không bàn thắng nào được ghi trong suốt nửa đầu của trận đấu. Phải đến cuối hiệp 1, DC6 mới bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số trong sự ngơ ngác của đối thủ. Tuy vậy, bất lợi ập đến với họ khi đội trưởng Thi Nguyễn bị chấn thương không thể thi đấu tiếp. Trong khi đó, với áp lực 1 bàn thua, sang hiệp 2, DC4 dồn đội hình tấn công mãnh liệt hơn. Trong một tình huống lộn xộn trước khung thành DC6, DC4 có phần may mắn khi cân bằng thế trận trên sân với 1 bàn gỡ nhờ công của Nghĩa Trương. Từ đây, họ thi đấu hăng hái hơn, quyết tâm hơn. Không lâu sau đó, Nghĩa Trương tiếp tục có pha băng nhanh như cắt từ sân nhà đến cận thành đối thủ, với lợi thế dường như “vườn không nhà trống” và ghi bàn thắng đẹp mắt, kỹ thuật vào lưới DC6. Đối phó với tình thế này, DC6 dồn lên đá 5 và nhanh chóng có bàn gỡ 2-2, đây cũng là kết quả “đẹp”cho một trận đấu kinh điển của làng túc cầu TMA. Với kết quả này, DC4 chính thức trở thành nhà vô địch lượt đi league A.  

Là tân binh của league A nhưng đã có những thể hiện rất tốt trong suốt thời gian qua, DC18 hiện đang theo ngay sau DC4 và DC6 ở vị trí thứ 3. Tuy đã chắc suất cho vị trí này, họ đã có một trận đấu đầy quyết tâm với DC9 cuối tuần qua. DC9 vừa có chiến thắng đầu tay trước DC17 nên cũng sung sức không kém. Tuy vậy, trước một DC18 chơi chắc chân và đầy lí trí, các cầu thủ DC9 đã không thể hiện thực hóa những ý định của mình. Họ để DC18 tung đến 7 bàn thắng vào lưới nhà và chỉ có thể đáp trả bằng 1 bàn. Kết quả này không ảnh hưởng đến thứ hạng mà 2 đội đã có trên bảng xếp hạng. Hy vọng DC9 sẽ có những bứt phá tốt hơn ở lượt về.

Lượt đá bù cuối tuần qua cũng đã khép lại lượt đi League B với sự trụ vững của các vị trí Top 3 của bảng xếp hạng. Cùng với đó, sự vươn lên của TAC, DC3, DC13… cũng đã mang lại một vòng đấu vô cùng hấp dẫn và thú vị.

Tại trận đối đầu giữa DC3 và DC21, hai đội nhập cuộc đầy tôn trọng lẫn nhau bởi cả hai đều không lạ gì nhau ở các lần đối đầu trước lẫn các lần ở giải nội bộ Tứ hùng DG1. Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, DC3 đã vươn lên dẫn trước sau cú sút cận thành của Hoài Đoàn. Sau bàn thua, DC21 tích cực thi đấu phản công tuy nhiên vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong đợi. Trong tình thế đó, DC3 bất ngờ ghi thêm 2 bàn nữa từ cú sút xa của lần lượt 2 cầu thủ Cường Nguyễn, Hùng Nguyễn và nhẹ nhàng kết thúc hiệp 1 với tỉ số 3-0. Bước vào hiệp 2, DC3 chủ động chơi chậm để bảo toàn tỉ số, lúc này DC21 vùng lên tấn công mạnh mẽ và có được bàn thắng rút ngắn xuống còn 1-3. Có được bàn gỡ, các cầu thủ DC21 như được tiếp thêm động lực để liên tiếp tạo những cơ hội thực sự ngon ăn nhưng vẫn không thể phá vỡ thành công khung thành chắc chắn được trấn giữ bởi thủ môn Nam Phạm phía DC3. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, thể lực thấm mệt, DC21 chịu thêm 2 bàn thua nữa vào cuối trận nhờ công của Pa Huỳnh và Hùng Nguyễn - cầu thủ đã được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất sau khi trận đấu khép lại.

Thất bại có phần bất ngờ của DC21 đã giúp DC15 có sự thoải mái nhất định trước trận đấu với TAC vì đã nắm chắc suất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng league B. Về phần TAC, phong độ đồ thị hình Sin của họ luôn gây ra sự nghi ngờ lớn trước trận cho mọi đối thủ. Lực lượng của hai bên có sự tương đồng khi bước vào trận đấu này. Sự lỏng lẽo ở hàng thủ ở những phút đầu trận khiến fan TAC nhiều phen hú vía, tuy nhiên DC15 đã không tận dụng được cơ hội để giành lợi thế dẫn bàn. Sau khi giành lại thế trận, TAC đã liên tục triển khai những đòn tấn công nguy hiểm về phía DC15 và trong một pha lộn xộn sau một quả phạt, lưới của DC15 đã rung lên sau cú sút chân trái uy lực cận thành của Nhị Đặng (TAC). Sĩ khí lên cao, TAC tiếp tục triển khai lối chơi và có bàn nhân đôi cách biệt nhờ pha tham gia tấn công của siêu hậu vệ Hải Phạm. Bước vào hiệp 2, DC15 nỗ lực dâng cao đội hình tuy nhiên họ đã không thể làm nên chuyện trước hàng thủ của TAC. Không dừng lại ở đó, chân sút Tài Lê phía TAC đã nâng tỉ số lên 3-0 sau một pha đá phạt mẫu mực. Những phút cuối trận, tận dụng sự xuống thể lực bên phía TAC, DC15 cố gắng dồn lên và đã ghi được một bàn rút ngắn tỉ số. DC15 vẫn giữ nguyên vị trí trên bảng thứ hạng nhưng TAC cho thấy rằng họ sẵn sàng bứt phá ở chặng đường tiếp theo của giải đấu.

Cùng có màn thể hiện xuất sắc tại vòng đá bù kết thúc lượt đi là DC13 trong trận đối đầu với DC12. Nắm rõ tình thế bất lợi về lực lượng chỉ có 5 cầu thủ, DC13 dồn lên tấn công mạnh mẽ như không còn gì để mất ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Hiệp 1 diễn ra cân tài cân sức với nhiều cơ hội chia đều cho cả 2 bên tuy nhiên không có bất kỳ bàn thắng nào được ghi. Bước vào hiệp 2, DC13 chiến đấu bằng cả 200% sức lực và liên tiếp 2 lần khiến lưới đội bạn rung lên nhờ pha lập công của cầu thủ Thành Chu. Kết hợp với sự nỗ lực của đồng đội ở hàng công, hàng thủ của họ cũng không hề tỏ ra lúng túng trước những pha phản công hòng tìm bàn gỡ của đối thủ. Kết thúc trận đấu, DC13 hân hoan mang về chiến thắng đầu tiên kể từ đầu mùa giải. Về phía DC12, với lực lượng hùng mạnh gấp đôi đối thủ, họ tỏ ra khá tự tin khi bước vào tham chiến và chính sự mất cảnh giác này đã khiến họ phải nhận trái đắng. Ngay từ thời điểm bị dẫn trước, họ đã nhanh chóng chấn chỉnh đội hình để thi đấu tập trung hơn, tuy nhiên, mọi cố gắng đều tan thành mây khói trước tinh thần thép của đội bạn.

18 đội bóng cùng hàng trăm người hâm mộ đã đồng hành một nửa chặng đường của mùa giải với đủ mọi cung bậc cảm xúc. Từ tuần sau, lượt về sẽ bắt đầu và hứa hẹn sẽ còn gay cấn, nghẹt thở hơn rất nhiều. Hãy tiếp tục theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ tại những vòng đấu tiếp bạn nhé!

Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2018 Báo cáo CSR 2018
[Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết [Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 05/2023 Newsletter tháng 05/2023 Newsletter tháng 04/2023 Newsletter tháng 04/2023 Newsletter tháng 03/2023 Newsletter tháng 03/2023