Nhịp sống TMACùng hòa vào nhịp sống sôi động tại TMA với đa dạng các hoạt động thể thao, giải trí, từ thiện diễn ra thường xuyên

[TFL 2019] Vòng 5: DEP hòa như thua, DC14 lần đầu tiên “lên đỉnh”

Ở league A, sau một trận “lên voi” trước DC18, DEP lần này “xuống ngựa” khi bất ngờ để hòa DC9 trong một thế trận có sự nhỉnh hơn về phong độ. Chơi tốt suốt hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2, DEP có 2 bàn thắng được ghi bởi lão tướng Hiệp Phan và đôi chân trẻ Vũ Nguyễn. Tuy vậy, khi trận đấu dường như đã ngã ngũ, khi khán giả đã bắt đầu hướng mắt qua những màn giao đấu khác thì trong những phút lơi lỏng nơi hàng phòng ngự, các cầu thủ DEP để DC9 vượt qua một cách dễ dàng. DEP không chỉ mắc sai lầm 1, mà đến những 2 lần trong khi trận đấu chỉ còn ít phút. DC9 thêm một lần có cơ hội tiến sát khung thành đối phương và chưa bao giờ dễ dàng hơn, họ có thêm bàn thắng để san hòa tỉ số. Một trận hòa như thua của DEP khi họ đã bị rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Họ cần chỉnh đốn lại lực lượng, vực dậy tinh thần các cầu thủ để giữ vững mục tiêu trụ hạng.



Trong khi đó, đội từng để thua DEP ở tuần trước, DC18 lại có màn đổi ngôi xuất sắc trong tuần này. Được đánh giá là ẩn sổ của giải đấu, họ đã trở lại lợi hại hơn trong trận đấu gặp DC17 để khôi phục “thanh danh”. DC17 trong một ngày thi đấu thiếu vắng thủ môn trụ cột và với tinh thần không thực sự vững vàng, các cầu thủ đã khá lúng túng và dẫn đến một trận đấu không như mong đợi. Với những Tây Tạ, Hoàng Trịnh, Tiến Nguyễn… DC18 liên tục uy hiếp “gót chân Achilles” của DC17 và tạo ra cơn mưa bàn thắng lên khung thành đối phương. Phát biểu sau trận đấu, đội trưởng DC18 cho hay: “DC18 đã rất may mắn khi thủ môn đội bạn - Minh Nhí - người đã làm nản lòng các chân sút của DC18 ở mùa giải năm ngoái treo tay vì lý do sức khỏe. DC18 sẽ cố gắng trong các trận sắp tới để thoát khỏi cảnh khôn nhà dại chợ (chỉ thắng những người anh em DC1 & DC17).

Nhắc đến người anh em với DC18 – DC1 tiếp tục có một ngày ra quân không mấy thuận lợi khi đối mặt cùng đương kim vô địch DC11. Dù DC11 vẫn chưa lấy lại được phong độ từng có, nhưng đây cũng là một bất lợi không hề nhỏ khi DC1 vẫn chưa thể hiện được nhiều ở mùa giải năm nay và rất cần có 3 điểm để làm động lực chiến đấu. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, hai bên đã ăn miếng trả miếng hòng tìm cơ hội đưa bóng qua tay thủ môn đối phương. Rất nhiều tình huống ngon ăn xảy đến đã khiến thủ môn cả 2 bên phải vất vả vào lưới nhặt bóng. Một trận đấu mà Phú Nguyễn – DC11 thì ghi được cú poker, Khanh Nguyễn – DC1 thì có pha hattrick đáng khen ngợi, khiến khán giả phải mỏi mắt đếm số bàn thắng. Tuy nỗ lực đến những phút cuối trận, DC1 đã không có đủ thời gian để thay đổi tỉ số trận đấu, họ tiếp tục chiếm giữ vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng sau 5 trận thua liên tiếp. 

Bảng xếp hạng League B sau vòng 5 tiếp tục có nhiều thay đổi tại Top3 với sự vươn lên của DC14, DC12.

Với 3 chiến thắng liên tiếp, DC14 của ông bầu Âu Nguyễn bước vào trận đối đầu với DC3 cùng tâm thế tự tin sẵn sàng quật ngã mọi đối thủ. Dưới cái nắng hơn 40 độ của Sài Gòn, hai đội nhập cuộc khá thận trọng để thăm dò đối thủ. Phải đến giữa hiệp 1, thế cân bằng mới được phá vỡ bởi pha bắt vô-lê thần sầu từ gần giữa sân của Thiết Nguyễn bên phía DC14. Như bừng tỉnh sau bàn thua bất ngờ, DC3 dồn lên tấn công hòng tìm kiếm cơ hội gỡ hòa tuy nhiên lại mắc thêm sai lầm và dính phải đòn hồi mã thương khi để DC14 liên tiếp ghi thêm 2 bàn. Bước sang hiệp 2, DC3 dường như không thể duy trì được thể lực trước một DC14 đang hừng hực khí thế. DC14 ghi thêm 3 bàn nữa trước khi trận đấu kết thúc với tỉ số của 1 set tennis: 6- 1. Với 3 điểm có được, DC14 chễm chệ vươn lên ngôi đầu của bảng xếp hạng League B.

Tại vòng 5, TAC có cơ hội gặp lại những người bạn cũ từ DC21. Bước vào hiệp 1, với tâm lý đội trên chân, DC21 nhanh chóng áp đặt thế trận với cách đá tập trung chuyền ngắn, đẩy cao hai cánh áp sát khung thành TAC và thành công mang về bàn thắng mở màn. Sau khi bị thủng lưới, tiền đạo Vương Võ (TAC) nhanh chóng quân bình tỉ số sau một pha kết hợp ăn ý trước khung thành đối thủ. Tiếp đó, DC21 thực hiện phản công mạnh mẽ nhằm giành lại thế trận, nhưng bằng kinh nghiệm và sự quyết đoán, hàng phòng ngự của TAC đã phá giải toàn bộ những tình huống nguy hiểm mà đội bạn tạo ra trong sự hò reo phấn khích của khán giả. Bước vào hiệp 2, tiền đạo Vương Võ tiếp tục thể hiện kỹ năng rê bóng tuyệt vời của mình và ghi thêm một bàn thắng trước sự ngỡ ngàng của đội bạn, lập cú đúp ấn định cho ngày đầu tiên trở lại mùa giải. Tiếp tục bị dẫn trước khiến các cầu thủ đến từ DC21 thêm máu lửa, họ dâng cao đội hình đánh tổng lực trực diện và ghi thêm cho mình 1 bàn thắng, đưa thế trận về vạch xuất phát. Không lâu sau, TAC khiến DC21 phải vào lưới nhặt bóng sau một pha sút xa của tiền đạo Sơn Nguyễn. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số 3- 2 nghiêng về phía TAC.

Cùng chung niềm vui chiến thắng với DC14, TAC, DC12 cũng có được chiến thắng cách biệt trước DC16 tại vòng 5. Trước trận đấu, DC12 được đánh giá là đội bóng nằm kèo dưới, nắm bắt tình hình bất lợi về phía mình, các cầu thủ thi đấu vô cùng tập trung và cẩn thận. Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, họ đã sử dụng chiến thuật tấn công, phòng thủ vô cùng hợp lý và liên tiếp tận dụng thành công những kẽ hở của đội bạn để 3 lần khiến đội bạn phải vào lưới nhặt bóng. Về phía DC16, sau chiến thắng trước TAC tại vòng 4 và nắm giữ vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng, họ bước vào trận đấu này với sự tự tin đầy mình. Chính sự chủ quan này đã khiến họ phải nhận trái đắng khi thi đấu lỏng lẻo, để đội bạn áp đảo và chiếm được ưu thế. Sau khi để đội bạn dẫn bàn, DC16 đã có động thái phản công quyết liệt nhưng không đạt hiệu quả và không ghi được bàn thắng nào cho đến cuối trận. Chung cuộc, DC12 giành được chiến thắng với kết quả 3-0, niềm vui thêm trọn vẹn khi với kết quả này, họ đã bước chân vào Top 3 của bảng xếp hạng.

DC13 đối đầu với DC15 là một trận đấu ngang tài ngang sức tại vòng 5. Cả 2 đội bóng bước vào trận đấu với quyết tâm giành được chiến thắng để nâng cao thứ hạng và vực dậy tinh thần cả đội sau trận thua tại vòng đấu trước đó. Trong 40 phút thi đấu, cả DC13 và DC15 đều đã nỗ lực hết sức mình với những pha giằng co quyết liệt và những tình huống nguy hiểm trước khung thành khiến khán giả phải nín thở theo dõi. Tuy vậy, vẫn chưa có nhiều tình huống bứt phá khiến thế trận khá an toàn. Kết thúc trận đấu, cả 2 đội bất phân thắng bại với tỉ số 1- 1.

Không khí của mùa giải đã nóng lên nhanh chóng với những kết quả và sự thay đổi thứ hạng bất ngờ đến từ các đội bóng. Hãy đến sân K334 vào sáng thứ 7 mỗi tuần để cùng theo dõi những trận cầu đầy cảm xúc của giải bóng đá TMA Futsal League 2019 bạn nhé!

Bài viết có sử dụng thêm hình của Dũng Nguyễn - DC16

Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2018 Báo cáo CSR 2018
[Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết [Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 05/2023 Newsletter tháng 05/2023 Newsletter tháng 04/2023 Newsletter tháng 04/2023 Newsletter tháng 03/2023 Newsletter tháng 03/2023