Nhịp sống TMACùng hòa vào nhịp sống sôi động tại TMA với đa dạng các hoạt động thể thao, giải trí, từ thiện diễn ra thường xuyên

[TFL 2019] Vòng 4: TIC và DC14 lột xác. Tương lai nào cho DC11?

Thứ 7 vừa qua, dù thời tiết có phần đỏng đảnh bởi trời chợt nắng chợt mưa, sân K334 vẫn vô cùng sôi động khi TMA Futsal League 2019 diễn ra vòng 4. Sự vươn lên mạnh mẽ của DEP, TIC, DC14… đã khiến khán giả được chiêm ngưỡng những trận đấu cực kỳ đáng xem, bảng xếp hạng cũng có những sự xáo trộn đáng kể.

Một trong những trận đấu được mong chờ nhất tuần qua – DC11 vs DC4 đã thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Trong khi DC11 vẫn tiếp tục chơi với lực lượng mỏng, tận dụng hết mức có thể, DC4 cũng gặp khó khăn khi không có sự góp mặt của trụ cột Nghĩa Trương. Không lâu sau hồi còi mở màn của trọng tài, trong một tình huống băng lên bất ngờ, lão tướng Vũ Nguyễn phía DC11 mang về bàn thắng quý giá cho đội nhà, khiến DC4 chưng hửng và có phần tức giận. Điều này càng khiến họ chơi tập trung và cố gắng hơn. Tận dụng sơ hở trong phòng ngự và sự non tay của thủ môn phía DC11, lần lượt Dương Lê, rồi cầu thủ trẻ Vạn Huỳnh (DC4) thay đổi tỉ số trận đấu. Nửa cuối hiệp 2, dù dồn lên đá 5, chơi nỗ lực nhưng nhiều cơ hội đã bị DC11 bỏ qua. Họ đành chấp nhận thua 1-2 và rơi vào top nguy hiểm trên bảng xếp hạng league A.

Trong khi DC4 băng băng lên vị trí dẫn đầu, DEP cũng có một ngày thi đấu thuận lợi sau những khởi đầu không may mắn trước đó. Đối mặt với DC18 – một đội được đánh giá là ẩn số đáng ngại, DEP đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho phần thể hiện của mình. Giằng co suốt hiệp 1 cho đến nửa hiệp 2, 2 bên ngang tài ngang sức khiến đường đến khung thành của cả 2 thực sự khó khăn. Bình tĩnh và kinh nghiệm hơn, DEP chơi càng hay khi thời gian trôi về cuối. Lúc này, cầu thủ trẻ Vũ Nguyễn cùng ngôi sao một thời của DC11 – Sơn Trần liên tiếp nhau khiến lưới DC18 rung lên, mang về chiến thắng 2-0 cho DEP. Với chiến thắng này, đại diện DEP cho biết: “DEP đã có chiến thuật phòng thủ phản công hết sức hợp lí. Các cầu thủ phòng ngự đã thi đấu tốt, phong tỏa được mũi nhọn Tây Tạ của DC18 và các tiền đạo cũng đã tận dụng tốt các tình huống tấn công. DEP rất vui mừng với kết quả này vì đã giúp DEP có lợi thế trong cuộc chiến trụ hạng dài hơi sắp tới.”

Thất bại nặng nề trước DC4 ở vòng 3, DC2 trở lại lợi hại ở vòng đấu này để củng cố vị trí của mình. Gặp một đối thủ được đánh giá dưới cơ – DC1, DC2 vẫn không hề chủ quan mà vận dụng hết khả năng của mình. Về phần DC1, 3 thất bại liên tiếp trước đó khiến họ ở phải về cuối bảng xếp hạng, họ đã tập trung đông đủ cầu thủ lên sân mong thay đổi tình thế. Tấn công nhanh và kinh nghiệm, DC1 nhanh chóng có bàn mở tỉ số và giữ nguyên được kết quả này đến hết hiệp 1. Tuy nhiên, sang hiệp 2, Thắng Lê (DC2) – cầu thủ được đánh giá là xuất sắc nhất trận đã hỗ trợ thành công các đồng đội Tường Nguyễn, Đạt Lê và Trung Nguyễn đưa bóng vào lưới đối phương. Bị dội bóng liên tiếp khiến các cầu thủ DC1 trở nên lúng túng. Nỗ lực nhiều, nhưng họ chỉ có thể ghi thêm 1 bàn nữa vào lưới DC2. Tỉ số này giúp DC2 bước chân vào top3 league A, còn DC1 ngậm ngùi bám rễ ở cuối bảng xếp hạng.

Vòng 4 cũng đã mang lại cho bảng xếp hạng League B những sự thay đổi bất ngờ với sự lên ngôi của TIC, DC14, DC16.

Nhân tố tạo nên sóng to gió lớn cho bảng xếp hạng League B tại vòng 4 là các cầu thủ đến từ TIC trong trận đối đầu với DC21. Với sự chuẩn bị kỹ càng về lực lượng, TIC ra sân với lực lượng đồng đều và tràn đầy nhiệt huyết, họ ra sân với quyết tâm giành chiến thắng, nâng cao thứ hạng của mình. Đứng trước đối thủ nặng ký DC21, TIC đã kết hợp thành công sự khéo léo, kinh nghiệm của các lão tướng cùng thế mạnh về thể lực của những cầu thủ trẻ để có được chiến thuật tấn công, phòng thủ hợp lý. Tuy thời gian giữ bóng ít hơn đối thủ nhưng TIC đã tận dụng hiệu quả mọi cơ hội và mang về cho mình 4 bàn thắng. Về phía DC21, được đánh giá nằm kèo trên khiến các cầu thủ có phần chủ quan khi xung trận, họ tuy nhiều phen ép sân đối thủ và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng lại không thể tận dụng hiệu quả.

Vòng 4 là một vòng đấu khó khăn với TAC khi gặp những cầu thủ trẻ đến từ DC16. Bước vào hiệp 1 của trận đấu, TAC nhanh chóng dồn lực lượng tấn công phủ đầu với mong muốn chiếm được ưu thế trước, tuy nhiên hàng phòng ngự của DC16 với sự góp mặt thủ môn Tuấn Nguyến đã khiến TAC dù có nhiều cố gắng cũng không thể khiến khung thành đội bạn rung lên. Về phía DC16, sau khi ổn định đội hình, họ thực hiện phản công mạnh mẽ và chỉ ít phút sau đã lật ngược thành công thế cờ, khiến thủ môn của TAC phải vào lưới nhặt bóng. Ở hiệp 2, thừa thắng xông lên, DC16 khiến TAC vất vả với những pha tấn công dồn dập và những tình huống nguy hiểm đến nghẹt thở. Thủ môn Phong Nguyễn (TAC) dù đã liên tục vận dụng mọi kỹ năng bay nhảy nhưng cũng ko thể cản nổi những đường bóng dứt khoát của đội bạn. Về gần cuối hiệp 2, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành TAC, DC16 ghi thêm cho mình một bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên 2- 0.

Trận tranh tài giành chỗ đứng Top 3 giữa DC12 và DC14 là trận đấu thu hút được nhiều sự quan tâm của đông đảo khán giả. Với phong độ lên như diều gặp gió dạo gần đây, DC12 bước vào trận đấu với tâm thế tự tin. Tiếng còi khai cuộc vang lên cũng là lúc họ triển khai đội hình tấn công quyết liệt, liên tiếp đưa bóng về phần sân đội bạn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng họ lại không thể nắm chắc cơ hội để tạo nên bàn thắng. Cho đến cuối trận đấu, họ chỉ ghi được một bàn thắng nhờ công của Trí Trịnh. Tại phần sân còn lại, các cầu thủ đến từ DC14 cũng không kém cạnh khi tung ra những pha phản đòn với những pha ghi bàn đẹp mắt. Cùng với hàng công, hàng phòng thủ cũng hoàn thành xuất sắc vai trò của mình khi cản phá thành công nhiều pha nguy hiểm mà đội bạn tạo ra. Những pha tranh chấp bóng nảy lửa của cả 2 đội chỉ kết thúc khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên chốt hạ tỉ số 2-1 nghiêng về phía DC14.

DC3 đối đầu DC13 cũng là trận đấu thú vị tại vòng 4. Cả 2 đội bóng đã chiêu đãi cho người hâm mộ một màn tranh tài nhiều hấp dẫn. Mặc dù đều có trận thua tại vòng đấu trước đó nhưng các cầu thủ đến từ DC3 và DC13 đều đã lấy lại tinh thần và thực hiện thi đấu vô cùng tập trung ngay từ lúc bước vào trận đấu. Bóng liên tiếp được đẩy về phía khung thành của 2 đội với những pha ghi bàn ăn miếng trả miếng sắc bén và điệu nghệ. Chung cuộc, những bàn thắng đến từ các chân sút: Nam Đoàn, Nghĩa Bùi, Pa Huỳnh (DC3) đã đem về cho DC3 chiến thắng sát nút 3 - 2 trước DC13. Với chiến thắng này, DC3 đã tìm được cho mình 3 điểm đầu tiên và có bước tiến trong hành trình tìm lại ánh hào quang năm xưa của mình.

Xứng với mong đợi, vòng 4 TMA Futsal League 2019 đã mang lại cho người hâm mộ những trận cầu nảy lửa với những kết quả bất ngờ. Hãy tiếp tục theo dõi và cùng chờ đón những diễn biến tiếp theo của giải đấu bạn nhé!

Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2018 Báo cáo CSR 2018
[Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết [Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 05/2023 Newsletter tháng 05/2023 Newsletter tháng 04/2023 Newsletter tháng 04/2023 Newsletter tháng 03/2023 Newsletter tháng 03/2023