Nhịp sống TMACùng hòa vào nhịp sống sôi động tại TMA với đa dạng các hoạt động thể thao, giải trí, từ thiện diễn ra thường xuyên

Hoạt động đại học tháng 11: Triển khai chuỗi hội thảo công nghệ mới dành cho sinh viên

Trong tháng 11 vừa qua, TMA Solutions vẫn tiếp tục đồng hành với các bạn sinh viên khắp các trường ĐH trên địa bàn TPHCM, mang đến cho các bạn không chỉ những kinh nghiệm, những kiến thức thực tiễn, những sân chơi mới mẻ, mà còn có những cơ hội việc làm trong tương lai.

Chuỗi hội thảo về công nghệ mới AI/ML/ IoT kết hợp tham quan TMA

Buổi sáng ngày 18/11, TMA đã có mặt tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trong khuôn khổ Ngày hội giao lưu Doanh nghiệp và Sinh viên lần thứ IX năm 2019. Đại diện TMA, chị Trang Bùi –Trưởng bộ phận Đào tạo và anh Điệp Nguyễn – Director đã có những chia sẻ hết sức quý báu về các công nghệ mới AI/ML, IoT, Big Data và cơ hội việc làm lớn cho các bạn sinh viên tại đây.

Một tuần sau đó, TMA niềm nở tiếp đón hơn 70 bạn sinh viên từ trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đến tham quan kết hợp với buổi hội thảo giới thiệu về “"Các dự án công nghệ IoT/AI/ML tại TMA". Sau chuyến tham quan, đại diện nhà trường, thầy Phạm Hữu Thái – Trưởng bộ phận Quan hệ doanh nghiệp cho biết: “Thông qua buổi hội thảo và tham quan các dự án tại TMA, các em sinh viên đã có những trao đổi hết sức thú vị về lĩnh vực AI. Sự giải đáp nhiệt tình của các anh chuyên gia đã giúp các em có thể định hướng được nghề nghiệp và xây dựng hành trang cần thiết cho tương lai”. Cả nhà trường và TMA đều khẳng định sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hơn nữa để gắn kết thành công, đồng hành phát triển giữa 2 đơn vị.

Ngoài hơn 70 bạn sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật, TMA còn đón tiếp 60 bạn sinh viên từ ĐH An Giang vào ngày 8/11. Tuy phải vượt hơn 200km và thức dậy từ 3h sáng, nhưng các bạn vẫn rất hào hứng với nhiều hoạt động thú vị trong suốt chuyến tham quan: Giải đáp thắc mắc về nghề nghiệp từ các anh chị quản lý; Giao lưu trực tuyến với đàn anh đang vi vu onsite tại Thái Lan hay buổi show off các dự án IOT đang được triển khai tại TMA.

Nhận thấy sức hút từ các công nghệ mới, ngày 7/11, TMA cũng đã có cuộc trao đổi cùng các giảng viên khoa Robot và Trí tuệ nhân tạo – ĐH Bình Dương. Tham gia buổi gặp gỡ lần này, về phía ĐH Bình Dương có TS. Nguyễn Hoàng Sỹ - Trưởng khoa và thầy Nguyễn Văn Vịnh đã cùng trao đổi với ban Hợp tác đại học của TMA về chương trình đào tạo, các hình thức hợp tác với trường, từ đó đặt nền móng cho sự phát triển và hợp tác lâu dài giữa TMA và Khoa CNTT, Robot và AI của trường ĐH Bình Dương.

Tưng bừng ngày hội việc làm tại các trường trong địa bàn thành phố

Chỉ trong tháng 11, TMA đã tham gia 4 ngày hội việc làm tại các trường:

  • ĐH Công nghệ Thông tin: UIT Career Day ngày 23/11/2019
  • Viện đào tạo Quốc Tế - ĐH Bách Khoa: OISP Job Fair 2019 ngày 24/11/2019
  • ĐH Tôn Đức Thắng: TDTU Job Fair 2019 ngày 29/11/2019
  • ĐH Bách Khoa Tp.HCM: CSE Job Fair 2019 ngày 30/11/2019

Tại các job fair này, TMA đã có buổi phỏng vấn trực tiếp các bạn sinh viên năm 3 và năm cuối cho các chương trình tuyển dụng thực tập và Fresher. Nhiều sinh viên được đánh giá cao với sự thể hiện vượt trội về bản lĩnh, tự tin và kiến thức vững chắc trước những câu hỏi phỏng vấn.

TDTU Job Fair được tổ chức với quy mô toàn trường với thế mạnh về các mảng kinh tế. Nhân cơ hội đó, ngoài những cơ hội việc làm liên quan đến ngành Công nghệ Thông tin, TMA Innovation Center còn mang đến những chương trình thực tập lĩnh vực Marketing dành cho các bạn sinh viên năm 3 và năm cuối. Thu hút được đông đảo các bạn sinh viên đến với gian hàng TMA.

Cuộc thi Đấu trường Robot IUH 2019 lộ diện nhiều cá nhân xuất sắc

Là nhà tài trợ cũng như đơn vị đồng hành cùng các đội thi trong cuộc thi Đấu trường Robot 2019, TMA Solutions đã chứng kiến khoảnh khắc chạm tay vào ngôi vị quán quân của CLB SV khoa Công nghệ Điện tử ĐH Công nghiệp TP.HCM sau khi đánh bại 20 đội chơi xuất sắc khác trong trận chung kết ngày 23/11. Anh Nguyễn Hải Châu – trưởng dự án tại TMA Solutions chia sẻ sự hào hứng khi có thể đồng hành cùng các bạn sinh viên trong những sân chơi thiết thực - nơi các bạn có thể giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và kiến thức với nhau. Thông qua cuộc thi, anh Châu cũng giới thiệu các chương trình thực tập nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được trải nghiệm các dự án mà TMA Solutions đang triển khai.

Cùng nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp khác

Ngày 13/11, anh Thế Đồng (DC9) đã tham dự phiên phỏng vấn nhóm doanh nghiệp có tuyển dụng sinh viên và hợp tác với khoa CNTT – ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM trong buổi đánh giá ngoài Chương trình đào tạo Ngành CNTT theo chuẩn AUN-QA (Chuẩn chất lượng của các Trường Đại học các nước ASEAN). Là một trong những doanh nghiệp có nhiều hợp tác với Khoa trong những năm qua, TMA rất hân hạnh đồng hành cũng ĐH Sư phạm Kỹ thuật trong sự kiện lần này.

TMA khép lại chuỗi sự kiện tháng 11 với sự tham gia khai giảng chương trình thạc sĩ chất lượng cao (BK-IMP) đầu tiên, khóa 2019-2021 tại Viện đào tạo Quốc Tế - ĐH Bách Khoa. Cũng trong buổi khai giảng còn diễn ra phiên tọa đàm "How to Adapt the International Working Environment" nhằm tạo cơ hội cho các học viên gặp gỡ, định hướng nghề nghiệp trong môi trường quốc tế cùng các chuyên gia đầu ngành ở các lĩnh vực liên quan.

Còn một tháng cuối năm, TMA sẽ có những hoạt động gì? Cùng chờ đón nhé!

Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2018 Báo cáo CSR 2018
[Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết [Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 05/2023 Newsletter tháng 05/2023 Newsletter tháng 04/2023 Newsletter tháng 04/2023 Newsletter tháng 03/2023 Newsletter tháng 03/2023