Nhịp sống TMACùng hòa vào nhịp sống sôi động tại TMA với đa dạng các hoạt động thể thao, giải trí, từ thiện diễn ra thường xuyên

[Đại hội Thể thao – Văn nghệ TMA 2022] Những “hạt giống lâu năm” nảy mầm

Đầu tháng 11 vừa qua, Đại hội Thể thao - Văn nghệ TMA đã diễn ra những giải đấu thể thao cuối cùng bao gồm Cờ tướng, Cờ úp và Quần vợt. Giải năm nay ghi nhận lượng VĐV tăng vọt và màn bứt phá nổi trội của những “hạt giống lâu năm”.

Giải Cờ tướng năm nay thu hút đông đảo kỳ thủ ở mọi lứa tuổi, tuy vậy, điều này không làm ảnh hưởng đến tương quan lực lượng khi trình độ các VĐV tương đối đồng đều. Sau 4 vòng đấu, Phương Huỳnh -hạt giống số 1 của giải bất ngờ rớt khỏi danh sách tranh chấp huy chương, trong khi đó, nhiều ứng cử viên mới lộ diện làm cuộc đua thứ hạng trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Cùng với đó, sự xuất hiện của nữ kỳ thủ Vy Nguyễn từ DC15 cũng làm giải đấu thêm phần kịch tính.

4 kỳ thủ nổi bật nhất mùa giải này, cũng là 4 người giành giải cao nhất đều có những câu chuyện riêng. Người chơi cờ ở TMA ít ai không biết đến Trung Hồ (DC14 - DG4). Anh như một mầm non sống lâu năm không ngừng vươn lên trong sự vùi dập của bão bùng mưa gió. Năm này nối tiếp năm kia, đến hẹn thì anh lại căng tràn nhiệt huyết, vượt tầm chục cây số đến dự giải cờ TMA, rồi lủi thủi ra về khi giải kết thúc. Chính anh cũng không còn nhớ đã bao nhiêu lần mình đánh bại các đối thủ sừng sỏ, bước 1 chân lên đỉnh vinh quang, và rồi bước hụt chân còn lại. Bởi vậy năm nay người hâm mộ Lab 3 vỡ òa khi thấy Trung quay về với tư thế ngẩng cao đầu, búng tay sảng khoái nói "mọi người cứ gọi nước đi". Vâng, anh đã trở thành kỳ vương mới của TMA sau những trận đấu công sát với chất lượng chuyên môn cao, đạt 4.5 điểm sau 5 vòng đấu.

Cùng đạt 3.5 điểm, thứ hạng cuối cùng của Thọ Nguyễn, Kiệt Thông, và Đoan Trần phải được định đoạt nhờ phần mềm máy tính giúp tính toán hệ số phụ.

Trong những ngày bận rộn cận kề ngày cưới, Thọ Nguyễn (DC8 - DG1) không còn phải mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ nữa, mà đổi thành giấc mơ xa vời hơn, được dự giải cờ tướng công ty. Thật bất ngờ, vợ sắp cưới chẳng những approve visa cho anh ghé Lab 4 tranh tài mà còn động viên, cổ vũ để anh yên tâm thi đấu. Hạnh phúc nhỏ bé tan vào trái tim lạnh lùng có đôi lúc làm Thọ mất tập trung đi sót nước, nhưng anh vẫn kịp sửa sai nhờ tư duy thi đấu chuyên nghiệp: tuyệt đối không buông xuôi, nỗ lực kiếm điểm trong những điều kiện khó khăn nhất. Giải nhì cho bạn là hoàn toàn xứng đáng.

Kiệt Thông (DC12 - DG5) lần đầu dự giải nên áp dụng chiến thuật phòng thủ chặt chẽ chờ cơ hội phản đòn. Sự cẩn trọng và kiên trì đã giúp anh gặt hái thành công. Từng đối thủ phải lần lượt vỗ đùi tiếc nuối khi tấn công ào ạt nhưng cuối cùng vẫn phải ngậm ngùi chia điểm hoặc mất trọn điểm cho anh. Trước làm kế hoạch có mục tiêu rõ ràng "phi thắng tất hòa", sau nghiêm túc áp dụng - không bỏ phí cơ hội nào trong từng trận đấu, Kiệt chiếm giữ vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp.

Đoan Trần (Program 4B - DG4) là kỳ thủ TMA có những bước tiến rõ rệt nhất trong những năm gần đây. Anh vốn là thành viên thường trực của hội đồng đi thi chỉ vì đam mê, mục tiêu chỉ mong có điểm - không phải ra về trắng tay. Năm nay, anh đã làm các đối thủ hoàn toàn bất ngờ với lối đánh sắc sảo đẹp mắt, không ngại ăn miếng trả miếng, quyết tranh thắng thua trên đỉnh ngọn mù u. Do thiếu kinh nghiệm thi đấu bấm đồng hồ, Đoan đành chấp nhận vị trí đồng giải 3 sau trận đấu hòa đầy kịch tính với Trung Hồ trong sự cổ vũ cuồng nhiệt và tiếc nuối không thôi của người hâm mộ.

Giải thưởng:

  • Giải nhất: Hồ Hải Trung (DC14 - DG4)
  • Giải nhì: Nguyễn Phú Thọ (DC8 - DG1)
  • Giải ba: Thông Tuấn Kiệt (DC12 - DG5)
  • Giải ba: Trần Học Đoan (Program 4B - DG4)

Với thể thức khá giống nhau, giải Cờ úp thu hút lượng VĐV quen mặt của giải Cờ tướng. Giải được tổ chức đấu vòng tròn, các đối thủ đều có cơ hội gặp nhau, so tài trí, so vận số, so cả tinh thần thép chịu đựng áp lực. Những trận đấu giằng co quyết liệt khiến khán giả dường như nín thở, quên ăn.

So kè không ngừng, sau khi tất cả các trận đấu kết thúc, 3 kỳ thủ dẫn đầu vẫn có cùng điểm, cùng hệ số phụ. Sau khi tham khảo ý kiến tư vấn từ chuyên gia trong ngành, 3 kỳ thủ quyết định 1 trận so tài bằng kỹ năng lật quân cờ, phát huy đúng tính thần lung linh huyền ảo của cờ úp đương đại.

Ở giải đấu này, thiếu chút nữa thì Trung Hồ (DC14 - DG4) làm nên lịch sử đoạt cả đôi cúp cờ tướng và cờ úp. Tiếc rằng đến phút chót, vận may đã quá mỏi không thể ngoác mồm ra cười với anh thêm lần nữa. Dù ra tay trước, nhưng anh chỉ lật được quân mã, xếp chót trong 3 người, nhận giải 3.

Trong khi đó, Thành Chu (DC13 - DG1) vốn là một tay cờ úp có số má vẫy vùng nhiều năm ở khu đô thị sân vườn Lab 6 xuất sắc bước lên bục vinh quang. Mùa giải 2019, anh từng thi đấu sòng phẳng đạt được số điểm ngang bằng với các huy chương cờ úp TMA, chỉ kém hơn hệ số phụ. Suốt thời gian dịch Covid hoành hành, cờ nắm trên tay mà không có đối thủ, một thân khí huyết tràn đầy không chỗ phát tiết, anh vô tình chạm đến cảnh giới thu phát tùy tâm, muốn (quân nào) là ra (quân đó). Mỉm cười đưa tay ra tùy ý lật lên, quả nhiên là quân xe mạnh nhất, anh bước lên ngôi vương trong sự thán phục của mọi người.

Phương Huỳnh (Program 4B - DG4) đúng như mọi người dự đoán, thể hiện khí độ của 1 cao thủ không ham tranh đoạt, điềm đạm lật quân còn lại, quân pháo, nhận giải nhì.

Còn lại 1 giải 3 đồng hạng thì đã được định đoạt trước đó, thuộc về Đoan Trần (Program 4B - DG4). Đoan nguyên là cựu vô địch giải úp năm 2019, dù gần đây bỏ bê luyện tập để chuyển sang cờ sáng thì kinh nghiệm thi đấu năm xưa cũng đủ để giúp anh vượt qua sự đuổi bám của đám đông.

Giải thưởng:

  • Giải nhất: Chu Văn Thành (DC13 - DG1)
  • Giải nhì: Huỳnh Song Phương (Program 4B - DG4)
  • Giải ba: Hồ Hải Trung (DC14 - DG4)
  • Giải ba: Trần Học Đoan (Program 4B - DG4)

Cũng kịp về đích với các môn thể thao khác trong Đại hội Thể thao – Văn nghệ, giải Quần vợt đã có một ngày thi đấu máu lửa ở nội dung đơn nam. Dù thời tiết nắng gắt và các tay vợt đều đã vào hàng lão tướng, một tinh thần thi đấu bền bỉ và nỗ lực, không chịu bỏ cuộc đã được cống hiến cho người hâm mộ.

Sau những trận vòng bảng đầy kịch tính, tay vợt Mẫn Nguyễn (DC9) và Nhân Nguyễn (DC17) chạm trán ở bán kết. Cùng sở hữu lối đánh bền cuối sân, chờ đối thủ mắc sai lầm, 2 tay vợt so kè nhau từng điểm, ai khỏe hơn, bền sức hơn sẽ thắng. Cuối cùng với sự dẻo dai, lì đòn, Mẫn Nguyễn đã giành chiến thắng 6-3 và bước vào chung kết.

Trận bán kết 2 là màn tranh tài giữa Phước Trần (DG2) và Kha Nguyễn (DG4). Với lối chơi cống hiến, ăn miếng trả miếng, 2 anh đã cho người xem 1 trận bán kết đáng đồng tiền bát gạo nhất giải. Cuối cùng, với sự lão luyện, tay vợt Phước Trần đã giành chiến thắng 6-3 đầy thuyết phục.

Sa chân ở bán kết, Nhân Nguyễn và Kha Nguyễn bước vào trận tranh giải 3 với tâm lý không còn gì để mất. 2 anh quyết tâm đánh hết tay với những đường bóng đẹp, mạnh vào cuối sân. Tuy nhiên với cái nóng 40 độ trên sân, độ tuổi của anh Kha không còn cho phép những bước chạy nhanh nhẹn mạnh mẽ, anh đành dừng bước tại đây và Nhân đã kết thúc trận đấu với tỉ số 6-2.

Ở trận chung kết, 2 tay vợt Phước Trần và Mẫn Nguyễn hẹn chiến đấu tới cùng. Biết rõ sự lão luyện trong từng đường bóng của tay vợt đang lên Phước Trần, Mẫn Nguyễn dùng chiến thuật đánh rát vào cuối sân nhằm tạo ra sức ép lớn. Tuy vậy, trong một ngày thi đấu thăng hoa, Phước Trần đã hóa giải tất cả sức ép từ những cú thuận tay rất nặng của Mẫn Nguyễn. Cuối cùng, anh giành chiến thắng 6-4 và lần đầu tiên vô địch giải đơn TMA.

Giải thưởng:

Nhất: Phước Trần (DG2)

Nhì: Mẫn Nguyễn (DC9)

Ba: Nhân Nguyễn (DC17)

Đến nay, hầu hết các giải thể thao trong khuôn khổ Đại hội Thể thao – Văn nghệ TMA 2022 đã khép lại thành công tốt đẹp. Hàng trăm VĐV đã có sân chơi bổ ích, vui khỏe để thỏa sức theo đuổi đam mê cùng đồng nghiệp. Giải Bóng đá vẫn đang tiếp diễn và đêm chung kết giải Văn nghệ sẽ được tổ chức vào giữa tháng 12 sắp tới. Cùng theo dõi lịch thi đấu và đến cổ vũ cho đồng nghiệp nhé!

Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2022 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2021 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2020 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2019 Báo cáo CSR 2018 Báo cáo CSR 2018
[Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết [Technology Newsletter] 3GPP - Những điều có thể bạn chưa biết Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Top 10 hoạt động gắn kết nhân viên 2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 06/2023 Newsletter tháng 05/2023 Newsletter tháng 05/2023 Newsletter tháng 04/2023 Newsletter tháng 04/2023 Newsletter tháng 03/2023 Newsletter tháng 03/2023