Hỏi - đáp Nơi cung cấp thông tin nghề nghiệp và giải đáp những thắc mắc thường gặp của bạn

7 diễn đàn về Software Testing mà bạn không nên bỏ qua

Mọi người hiện nay có một câu nói: “forum is dead”…điều này có đúng hay không?

Với sự phát triển của mạng xã hội như: Facebook, Twitter, LinkedIn, thì chúng ta có thể nhận thấy các trang diễn đàn đã ít được quan tâm và đón nhận như trước đây.

Tuy nhiên với một người yêu thích những cái cổ điển như tôi, thì các trang diễn đàn vẫn là một nơi thú vị để chúng ta cùng nhau chia sẻ kiến thức và thảo luận các chủ đề cùng nhau.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ đến với mọi người một vài diễn đàn thú vị về kiểm thử mà bạn nên ghé thăm ít nhất một lần.

1. uTest Forum

Có thể bạn không biết, tôi là một fan hâm mộ lớn của uTest, đặc biệt là diễn đàn uTest. Điều khiến tôi yêu diễn đàn uTest chính là thiết kế của nó. Nền tảng rất thân thiện với người dùng, đơn giản dễ sử dụng, sạch sẽ và các kiến thức được chia sẻ rất đáng tin cậy.

Tất cả công việc mà bạn cần phải làm là tạo một tài khoản miễn phí, sau đó bạn đăng nhập và bắt đầu đăng câu hỏi của mình hoặc trả lời câu hỏi mà bạn thấy phù hợp.

Hãy đến và tự kiểm nghiệm nhé:

Website chính thức: https://www.utest.com/forums

2. TESTHuddle Forum

Nếu bạn ở Châu Âu, diễn đàn này là nơi thích hợp để bạn chia sẻ kiến thức về kiểm thử và kết nối mạng.

Dưới đây là lợi ích của diễn đàn đem lại và đã được xác định ra:

TEST (Kiểm tra phần mềm EuroSTAR) Huddle là một nền tảng trực tuyến mới để người kiểm thử phần mềm gặp gỡ các đồng nghiệp, truy cập nội dung hàng đầu về tư duy, chia sẻ và thảo luận về quan điểm của họ trong bất kỳ khía cạnh nào của kiểm thử phần mềm.

Mặc dù diễn đàn TestHuddle không phải là diễn đàn thu hút đông đảo người đọc trong ngành kiểm thử phần mềm, tuy nhiên thành viên tham gia trong cộng đồng của họ đều là những người kiểm thử có kinh nghiệm và nghiêm túc. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra trang hướng dẫn của họ trước khi bắt đầu đặt câu hỏi.

TESTHuddle cũng thường chia sẻ các Hội thảo trên web, Sách điện tử và các sự kiện miễn phí tại đó.

Bạn còn chờ gì nữa? Hãy đến và trải nghiệm nó nhé!

Website chính thức: https://testhuddle.com/forums/

3. QualityTesting Forum

Diễn đàn QualityTesting được xây dựng vào năm 2008 và được coi là một trong những diễn đàn uy tín nhất trong lĩnh vực kiểm thử phần mềm. Ở đây, bạn có thể tìm thấy hầu hết mọi thứ trong kiểm thử phần mềm đã được hỏi và thảo luận.

Nếu bạn là fan hâm mộ của tin nhắn tức thời, diễn đàn cũng có một tính năng trò chuyện thú vị, nơi bạn có thể trò chuyện và chia sẻ thông tin với bạn bè ngay tại đó.

Website chính thức: http://www.qualitytesting.info/

4. SoftwareTestingClub Forum

Diễn đàn SoftwareTestingClub được điều hành bởi Rosie Sherry, đây cũng chính là người sáng lập MinistryOfTesting.com.

Mục tiêu mà diễn đàn này hướng đến:

SoftwareTestingClub là một cộng đồng toàn cầu và chuyên nghiệp dành cho những người yêu thích kiểm thử phần mềm. Chúng tôi muốn làm những điều tuyệt vời cho cộng đồng của chúng tôi và chúng tôi hy vọng bạn có thể tham gia.

Mặc dù thiết kế không thực sự thân thiện với người dùng và hơi lỗi thời, nhưng vẫn có một số lượng lớn người kiểm thử tập trung ở đó và thảo luận về các chủ đề nóng trong kiểm thử phần mềm.

Website chính thức: http://www.softwaretestingclub.com/forum

5. LinkedIn Group

Một số bạn có thể không đồng ý với tôi rằng LinkedIn Group là diễn đàn trực tuyến, nhưng theo định nghĩa của tôi về diễn đàn thì diễn đàn là một nơi / nền tảng để bạn có thể lên tiếng, đưa ra câu hỏi mà mình khúc mắc và trả lời câu hỏi. Với ý nghĩ đó, tôi thấy LinkedIn group là những diễn đàn hoàn hảo. Ở một mức độ hoặc khía cạnh nào đó, họ là những diễn đàn tốt nhất để tham gia.

Tại sao?

Có thể bạn không quen thuộc với LinkedIn, tuy nhiên mạng LinkedIn là mạng chuyên gia số một. Điều làm cho LinkedIn khác biệt so với Facebook, Pinterest, Twitter là nó chỉ dành riêng cho các chuyên gia nghiêm túc.

Có nhiều nhóm kiểm thử phần mềm trong LinkedIn, nhưng nhóm yêu thích của tôi là nhóm: Kiểm thử phần mềm và Đảm bảo chất lượng. Nhóm này có đầy đủ các chuyên gia kiểm thử phần mềm, những người sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm của họ.

Nếu bạn chưa có tài khoản LinkedIn, hãy bắt đầu tạo một tài khoản. Nó miễn phí.

Website chính thức: Software Testing and Quality Assurance

6. SQA StackExchange

StackExchange là một mạng gồm hơn 150 trang web Hỏi & Đáp, trong đó nhiều trang con được xây dựng dành riêng cho các lập trình viên (StackOverflow.com), chuyên gia CNTT (SuperUser.com) và người kiểm thử phần mềm

Mặc dù tôi không trực tiếp tham gia vào StackExchange, nhưng tôi vẫn thấy nhiều người tham gia vào đó và bắt đầu hỏi và trả lời các câu hỏi. Nếu bạn đã quen thuộc với phong cách StackOverflow, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi làm quen với SQA StackExchange.

Website chính thức: http://sqa.stackexchange.com/

7. Quora

Quora hiện được coi là trang web hỏi đáp số 1 trên thế giới. Bạn thực sự có thể tìm thấy hầu hết mọi thứ được hỏi và trả lời ở đó và chất lượng câu trả lời cao hơn nhiều so với các câu trả lời trên Yahoo!

Tôi biết nhiều người không giới thiệu Quora để thử nghiệm phần mềm, nhưng từ kinh nghiệm của tôi, Quora là một nơi tốt để bạn hỏi và tìm câu trả lời.

Điều tuyệt vời của Quora là nếu bạn trả lời một câu hỏi và câu trả lời của bạn quá ngắn, câu trả lời của bạn có thể không được hiển thị vì hệ thống * nghĩ * câu trả lời của bạn không đủ thông tin. Nói cách khác, Quora thực sự tập trung nhiều hơn vào chất lượng của các câu trả lời.

Website chính thức: Quora.com

Tổng Kết:

Qua bài viết này, tôi đã chia sẻ đến các bạn 7 diễn đàn kiểm thử phần mềm hàng đầu mà tôi biết, nơi những người kiểm thử thường lui tới. Nếu bạn chưa quen với kiểm thử phần mềm và bạn có thể cảm thấy hơi choáng ngợp, đừng lo lắng, bạn không nên tham gia tất cả các diễn đàn này cùng một lúc. Những gì bạn nên làm chỉ là đi một vòng các diễn đàn này và chọn một hoặc hai nền tảng mà bạn quan tâm nhất và gắn bó với nó. Tin tôi đi, nếu bạn gắn bó lâu dài và đủ kiên định, bạn sẽ thấy cách tham gia diễn đàn có thể giúp bạn trở thành một người kiểm thử tốt hơn.

Nếu có thể bạn hãy:

  1. Chọn một hoặc hai diễn đàn mà bạn quan tâm và bắt đầu tham gia!

  2. Chia sẻ danh sách này với bạn bè của bạn để giúp đỡ họ.